Ban hành quy định đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm đối với địa phương, đơn vị

B.T 03/10/2023 08:36

Đơn vị Hoàn thành xuất sắc phải có kết quả xếp hạng cải cách hành chính hạng tốt trở lên

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vừa ký Quyết định số 2023 ban hành Quy định đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm đối với các sở, ban ngành, đơn vị sự nghiệp công lập và UBND cấp.

Theo đó, việc đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương được quy định tại các văn bản pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và những công việc được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; đồng thời xem xét đến yếu tố năng động, sáng tạo, hiệu quả trong tham mưu đề xuất và thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Công tác đánh giá được thực hiện đa chiều, lồng ghép các tiêu chí và được tính bằng điểm số cụ thể; công khai, minh bạch, công bằng. Theo đó, có tiêu chí đánh giá riêng đối với 3 nhóm, gồm: các sở, ban ngành thuộc UBND tỉnh; đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện.

Tổng số điểm tối đa theo tiêu chí đánh giá là 100 điểm (kể cả điểm cộng); mức điểm cho mỗi tiêu chí là điểm tối đa khi đáp ứng toàn bộ yêu cầu của tiêu chí đó và giảm trừ tương ứng theo mức độ thực hiện công việc, nhiệm vụ.

Trường hợp cơ quan, đơn vị, địa phương không có nội dung, tiêu chí do UBND tỉnh không giao nhiệm vụ hoặc không triển khai được do nguyên nhân khách quan thì không đánh giá, chấm điểm mà căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ để quy đổi điểm.

Đơn vị được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phải đạt từ 90 điểm trở lên; đồng thời có kết quả xếp hạng cải cách hành chính hạng tốt trở lên. Hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt từ 70 đến dưới 90 điểm. Hoàn thành nhiệm vụ đạt từ 50 đến dưới 70 điểm. Không hoàn thành nhiệm vụ đạt dưới 50 điểm.

Những cơ quan, đơn vị, địa phương không thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao để xảy ra những vụ việc từ nghiêm trọng trở lên thì bị hạ 1 mức xếp loại hoàn thành nhiệm vụ.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm, đối chiếu với tiêu chí đánh giá, tiến hành tự đánh giá, chấm điểm và tự nhận mức xếp loại, gửi hồ sơ đến Sở Nội vụ; thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 30/11 hàng năm.

Sở Nội vụ tổng hợp hồ sơ, thủ tục kết quả tự đánh giá, chấm điểm và xếp loại cơ quan, đơn vị, địa phương; các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ gửi kết quả tổng hợp, nhận xét đối với từng tiêu chí thành phần về Sở Nội vụ; thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 5/12 hàng năm.

Hội đồng thẩm định (do lãnh đạo UBND tỉnh làm chủ tịch Hội đồng) tổng hợp, rà soát, cho ý kiến, thống nhất tổng số điểm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương bỏ phiếu đề xuất mức xếp loại hoàn thành nhiệm vụ, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh; thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 15/12 hàng năm. Sau khi có kết quả bỏ phiếu thống nhất đánh giá, Sở Nội vụ hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình UBND tỉnh ký quyết định và công bố kết quả xếp loại.

Văn bản đính kèm:

>> Quy định Đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm đối với các Sở, Ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

>> Quyết định Ban hành Quy định đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm đối với các Sở, Ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

>> Phụ lục 1 (sở, ban, ngành)

>>Phụ lục 2 (Sự nghiệp)

>> Phụ lục 3 (Trường)

>> Phụ lục 4 (UBND cấp huyện)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban hành quy định đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm đối với địa phương, đơn vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO