Lâm nghiệp

Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn ký kết phối hợp bảo vệ rừng

HOÀNG THƠ 21/06/2024 17:39

(QNO) - Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn (Duy Xuyên) và UBND xã Sơn Viên (Nông Sơn) vừa ký quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ rừng.

RỪNG ĐẶC DỤNG MỸ SƠN
Rừng đặc dụng Mỹ Sơn. Ảnh: HOÀNG THƠ

Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn và UBND xã Sơn Viên sẽ xây dựng các chương trình, kế hoạch phối hợp quản lý, bảo vệ rừng bao gồm: tuyên truyền trong cộng đồng dân cư, tuần tra kiểm tra rừng, phối hợp cung cấp thông tin, báo cháy, phối hợp khi có tình huống xấu như cháy rừng xảy ra.

Xã Sơn Viên là đơn vị thứ hai sau Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam được Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn ký kết quy chế phối hợp. Ngoài công tác bảo vệ rừng, giữa 4 địa phương, đơn vị có rừng giáp ranh là Sơn Viên, Quế Trung (Nông Sơn), Duy Phú (Duy Xuyên) và Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn còn ký kết kết nghĩa trong các hoạt động văn hóa - văn nghệ, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Rừng đặc dụng được công nhận là Khu bảo vệ cảnh quan di tích lịch sử văn hóa Mỹ Sơn có tổng diện tích 1.093ha, có sự đa dạng về sinh thái, động thực vật phong phú. Động vật có 37 loại thú và 4 loài có tên trong Sách đỏ (cu li lớn, tê tê Java, mèo rừng và cầy hương); thực vật có 238 loài, 168 chi, 82 họ với nhiều loại quý hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn ký kết phối hợp bảo vệ rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO