Giảm nghèo - An sinh

Bảo hiểm xã hội Quảng Nam cảnh báo lừa đảo bảo hiểm từ thuê bao 0844860148

LÊ DIỄM 08/05/2024 15:10

(QNO) - Bảo hiểm xã hội Quảng Nam cảnh báo, người dân nên ngăn chặn, tuyệt đối không kết bạn Zalo với số thuê bao 0844860148 vì đây được xác định là số lừa đảo.

Theo đó, sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Đại Lộc nhận được phản ánh của ông Nguyễn Đức M. về việc số điện thoại thuê bao 0844860148 gọi điện yêu cầu cập nhật thông tin.

Ông M. cho biết, có đối tượng gọi điện thoại từ thuê bao 0844860148 và tự xưng là người của cơ quan BHXH, yêu cầu ông cập nhật thông tin cá nhân như số căn cước công dân hoặc địa chỉ email… trên ứng dụng VssID - BHXH số.

Ngoài ra, đối tượng này yêu cầu ông kết bạn Zalo với số điện thoại 0844860148 để hướng dẫn điều chỉnh thông tin.

BHXH tỉnh Quảng Nam khẳng định không có chủ trương yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID, đồng thời khuyến cáo người dân và người lao động cần nâng cao cảnh giác để tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.

Theo cảnh báo của BHXH Việt Nam, gần đây cũng xuất hiện một số trang web, Zalo, Facebook, số điện thoại… mạo danh cơ quan, công chức, viên chức BHXH tỉnh Bình Dương nhằm trục lợi, lừa đảo người dân có nhu cầu giải quyết công việc, tư vấn chính sách bảo hiểm.

Với mục đích bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người dân và người lao động, BHXH Quảng Nam thông báo: Chỉ cung cấp thông tin chính thức về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ người tham gia qua các kênh sau đây:

1. Cổng Thông tin điện tử của BHXH Việt Nam: https://baohiemxahoi.gov.vn ; Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam https://quangnam.baohiemxahoi.gov.vn

2. Các nền tảng mạng xã hội của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam:
- Fanpage Facebook tại địa chỉ: https://facebook.com/bhxhquangnam
- Zalo Official Account: Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam.

3. Ứng dụng "VssID - BHXH số".

4. Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Hotline: 1900.9068.

5. Địa chỉ email "truyenthong.quangnam.vss.gov.vn".

6. Cơ quan BHXH các huyện, thị xã, thành phố.

canhbao.jpg
Ngày càng có nhiều hình thức lừa đảo người lao động qua các trang mạng. Ảnh: D.L
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo hiểm xã hội Quảng Nam cảnh báo lừa đảo bảo hiểm từ thuê bao 0844860148
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO