Du lịch

Báo New Zealand đánh giá Hội An là "thị trấn" đẹp nhất Việt Nam

QUỐC TUẤN 26/06/2024 15:58

(QNO) - Thời báo NzHerald (New Zealand) vừa có bài viết chia sẻ về những trải nghiệm thú vị và đưa ra những gợi ý cho khách du lịch quốc tế khi khám phá Hội An - nơi được thời báo này đánh giá là thị trấn đẹp nhất Việt Nam.

Khu phố cổ Hội An là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Hội An. Ảnh: Q.T
Khu phố cổ Hội An. Ảnh: Q.T

Theo cây bút Katie Lockhart, Hội An là một trong những điểm đến đẹp nhất của Việt Nam và rất đáng để ghé thăm. "Thị trấn màu vàng" cổ kính này được khắc họa sâu sắc bởi lịch sử, bởi màu sắc đặc trưng và cả sự quyến rũ.

Hội An từng là thương cảng sầm uất, thị trấn nhỏ nằm ở miền Trung Việt Nam có rất nhiều điều tuyệt vời khiến du khách thập phương đổ xô tới.

Công viên đất nung Thanh Hà (TP.Hội An) đã được xác định là tài nguyên du lịch văn hóa của Quảng Nam. Ảnh: Q.T
Công viên đất nung Thanh Hà (TP.Hội An). Ảnh: Q.T

Điểm đặc biệt ở đây chính là màu vàng của tường hài hòa với màu nâu của mái ngói với điểm nhấn là những chiếc đèn lồng rực rỡ, tô điểm cho mỗi ngôi nhà vừa nhuốm màu thời gian nhưng cũng vừa lung linh, nổi bật.

Thời báo NzHerald gợi ý du khách khi đến Hội An hãy cảm nhận nhịp sống chậm rãi, nhâm nhi cà phê, tận hưởng niềm vui bên bờ biển, mua sắm đồ lưu niệm, thưởng thức ẩm thực đường phố nổi tiếng thế giới, tham gia tour ẩm thực đường phố và khóa học nấu ăn, cảm nhận những quán ăn ngon...

Thành phố Hội An hiện là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Quảng Nam nhưng nhiều khách quốc tế vẫn nhầm tưởng hoặc thích gọi nơi đây là thị trấn bởi không gian nhỏ nhắn, nhịp sống chậm rãi của đô thị di sản này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo New Zealand đánh giá Hội An là "thị trấn" đẹp nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO