Báo Quảng Nam thăm, tặng quà tết hộ nghèo và trẻ em xã kết nghĩa Trà Kót

DIỄM LỆ 29/01/2024 10:00

(QNO) - Sáng nay 29/1, Đảng ủy, Ban Biên tập, Ban Chấp hành Công đoàn Báo Quảng Nam đã đến thăm, chúc tết Đảng bộ và nhân dân xã Trà Kót kết nghĩa.

Ông Nguyễn Hữu Đổng tặng quà trẻ em khó khăn. Ảnh: D.L
Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Nam - Nguyễn Hữu Đổng tặng quà trẻ em xã Trà Kót. Ảnh: D.L

Tại buổi thăm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Nam - Nguyễn Hữu Đổng đã gửi lời chúc tết của tập thể Đảng ủy, cán bộ, viên chức Báo Quảng Nam đến Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam và nhân dân xã Trà Kót.

Trong thời gian qua, giữa Báo Quảng Nam và xã Trà Kót đã có nhiều hoạt động giao lưu, giúp đỡ lẫn nhau. Đặc biệt, cán bộ, viên chức Báo Quảng Nam luôn đồng hành với xã Trà Kót trong công cuộc giảm nghèo bền vững, xóa nhà tạm, chung tay xây dựng cuộc sống mới.

Chủ tịch Công đoàn Báo Quảng Nam tặng quà tết hộ nghèo. Ảnh: D.L
Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Công đoàn Báo Quảng Nam tặng quà tết hộ nghèo. Ảnh: D.L

Những năm qua, cùng với việc triển khai công tác tuyên truyền các phong trào thi đua giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của xã Trà Kót nói riêng cũng như huyện Bắc Trà My nói chung trên báo in và báo điện tử, hằng năm, Báo Quảng Nam xây dựng và triển khai các hoạt động cụ thể trong việc hỗ trợ xã kết nghĩa Trà Kót.

Tập thể Báo Quảng Nam đã chung tay huy động các nguồn lực như nguồn đóng góp của cán bộ, viên chức, người lao động, quỹ phúc lợi và vận động xã hội hóa, để góp phần hỗ trợ các hộ nghèo, địa phương kết nghĩa trong việc thực hiện các phong trào thi đua.

Từ năm 2021 - 2023, Báo Quảng Nam đã huy động đóng góp trong nội bộ cơ quan và huy động xã hội hóa hơn 400 triệu đồng hỗ trợ xóa 6 nhà tạm tại xã Trà Kót. Hằng năm, trích quỹ phúc lợi tổ chức thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách của xã Trà Kót; phối hợp huy động các cơ quan, đơn vị thăm, khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng xe đạp, tập vở, trao học bổng cho học sinh nghèo...

Trẻ em khó khăn nhận quà tết. Ảnh: D.L
Trẻ em khó khăn nhận quà tết. Ảnh: D.L

Trong chuyến thăm, chúc Tết Giáp Thìn 2024 này, từ nguồn đóng góp của cán bộ, viên chức Báo Quảng Nam, nguồn hỗ trợ của Công ty CP In - Phát hành sách và thiết bị trường học Quảng Nam, cá nhân bà Võ Thị Bích Thủy (người con Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh), Báo Quảng Nam đã trao 30 suất quà hỗ trợhộ nghèo đón tết (300 nghìn đồng/suất) và 20 suất quà tặng trẻ em nghèo của xã (500 nghìn đồng/suất). 

Dịp này, đoàn công tác Báo Quảng Nam đã đến thăm, tặng quà tết gia đình ông Trần Văn Đàng và Phạm Văn Triệu là 2 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà trong năm 2023 từ nguồn ủng hộ của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đóng góp của cán bộ, viên chức Báo Quảng Nam. Mỗi trường hợp được hỗ trợ 65 triệu đồng để xây dựng nhà mới kịp hoàn thành trước Tết Giáp Thìn 2024, giúp các gia đình có căn nhà mới an toàn, ấm cúng trong mùa xuân mới.

[VIDEO] - Đoàn công tác Báo Quảng Nam thăm, tặng quà tết tại xã kết nghĩa Trà Kót:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo Quảng Nam thăm, tặng quà tết hộ nghèo và trẻ em xã kết nghĩa Trà Kót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO