Bắt 2 đối tượng giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát để lừa đảo

XUÂN MAI 21/12/2023 08:58

(QNO) - Chiều 20/12, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa bắt và di lý 2 đối tượng Lê Quang Khánh, Đỗ Mạnh Hà (cùng SN 1998, cùng trú huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) về Quảng Nam để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cán bộ Công an làm việc với đối tượng Lê Quang Khánh
Công an làm việc với đối tượng Lê Quang Khánh. Ảnh: XUÂN MAI

Ngày 16/8/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tiếp nhận hồ sơ nguồn tin tội phạm từ Công an TP.Hội An về vụ việc một người dân trên địa bàn Hội An bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Theo đó, các đối tượng giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát đưa ra thông tin người dân này liên quan đến đường dây tội phạm ma túy và yêu cầu người này chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của các đối tượng cung cấp rồi chiếm đoạt.

Sau khi tiếp nhận nguồn tin tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ. Qua điều tra xác định Lê Quang Khánh và Đỗ Mạnh Hà là nghi phạm cùng đồng bọn gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên.

Ngày 18/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam huy động lực lượng chia làm 4 tổ công tác, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ và Công an tỉnh Lạng Sơn, công an các tỉnh phía Bắc xác minh, bắt giữ Khánh và Hà khi 2 đối tượng này lẩn trốn tại tỉnh Lạng Sơn và TP.Hà Nội.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hà tại TP.Hà Nội, lực lượng chức năng thu giữ 1 xe máy SH, 2 điện thoại iPhone 11 và iPhone 14, nhiều thẻ ngân hàng mang tên Lê Quang Khánh và Đỗ Mạnh Hà cùng các tài liệu khác liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.

Đối tượng Đỗ Mạnh Hà
Đối tượng Đỗ Mạnh Hà. Ảnh: XUÂN MAI

Qua đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam thông báo ai là bị hại, đã chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng của Lê Quang Khánh và Đỗ Mạnh Hà liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh (qua số điện thoại 07777.07099 - Điều tra viên Đinh Thanh Vỹ) để phối hợp giải quyết theo quy định.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cũng kêu gọi các đối tượng cùng thực hiện hành vi phạm tội với Khánh và Hà ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt 2 đối tượng giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO