An ninh trật tự

Bắt đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng

XUÂN MAI 23/04/2024 18:33

(QNO) - Trần Thị Nga (SN 1989, xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên) bị bắt tạm giam để điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

thi-hanh-cac-quyet-dinh-doi-voi-tran-thi-nga(1).jpg
Cơ quan công an thi hành các quyết định đối với Trần Thị Nga. Ảnh: X.M

Ngày 23/4, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Nga để điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản thông qua việc thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Nga được người mua đất nhờ đứng ra nhận ủy quyền từ người bán đất để làm thủ tục nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Theo thỏa thuận giữa Nga với người mua đất, sau khi thửa đất từ người bán chuyển sang tên cho Nga thì Nga phải làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người mua.

Tuy nhiên, sau khi nhận ủy quyền từ người bán, Nga đã tự ý bán thửa đất cho người khác lấy tiền sử dụng mà không làm thủ tục chuyển nhượng cho người mua đất.

Ngoài ra, Nga còn nhận tiền góp vốn của người khác để đặt cọc mua đất. Sau khi chủ đất không đồng ý nhận tiền cọc bán đất, Nga không trả tiền lại cho người góp vốn mà tự ý sử dụng số tiền trên để trả nợ cho người khác.

Tổng số tiền Nga đã chiếm đoạt là 2,45 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO