Bạn cần biết

Bất động sản Tam Kỳ: Điểm sáng đầu tư trong bức tranh tổng thể đang phục hồi

P.V 13/06/2024 15:01

(PR) - Với vị trí trọng điểm của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, cùng những lợi thế đến từ quỹ đất lớn được quy hoạch chỉn chu, cơ sở hạ tầng đồng bộ, thị trường bất động sản (BĐS) Tam Kỳ nổi lên như một "miền đất hứa" cho các nhà đầu tư thông thái.

Nhiều tiềm năng phát triển lớn

Theo quy hoạch tỉnh Quảng Nam được Phó Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 72/QĐ-TTg phê duyệt ngày 17/1/2024, giai đoạn 2026 - 2030 sẽ sáp nhập huyện Núi Thành vào thành phố Tam Kỳ để phát triển thành đô thị loại I. Hình hài thành phố mới Tam Kỳ đã được định hình từ rất sớm và trong tương lai không xa sẽ hiện ra với tầm vóc và vị thế mới.

441-202406131500341.png
Tam Kỳ - “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư thông thái.

Quan điểm về việc xây dựng và phát triển đô thị loại I trực thuộc tỉnh Quảng Nam xác định “mở rộng không gian đô thị Tam Kỳ - trung tâm tỉnh lỵ Quảng Nam, lấy hạt nhân là đô thị tỉnh lỵ, phát triển mở rộng không gian đô thị về phía nam và phía tây nhằm đáp ứng tiêu chí đô thị loại I và đủ sức trở thành vùng động lực trong phát triển của tỉnh và khu vực” (Nghị quyết 08 ngày 4/5/2021).

Bên cạnh sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh cùng với định hướng đô thị loại I, dựa vào khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư ngân sách, Tam Kỳ đã chú trọng ưu tiên nguồn lực để xây dựng, khớp nối, hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng đô thị, các khu dân cư, tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Đầu tư hạ tầng mạnh mẽ là nền móng cho sự phát triển không chỉ riêng Tam Kỳ mà còn cho toàn bộ khu vực. Theo đó, kế hoạch phân bổ nguồn vốn dành cho các hạng mục được kể trên chiếm đến 65% tổng nguồn vốn.

Một số nhóm dự án sẽ được Tam Kỳ ưu tiên đầu tư như khu dân cư (KDC) Thuận Trà 2 và KDC phía tây Trường Nguyễn Hiền (đều nằm trên địa bàn phường Hòa Thuận); dự án tuyến thoát nước ngầm đường Trưng Nữ Vương; dự án kè chống sạt lở kết hợp cảnh quan ven sông Tam Kỳ và khu tái định cư; KDC Trường Đồng (phường Tân Thạnh); KDC khối phố Mỹ Tây (phía sau Trường THPT Hà Huy Tập, phường An Mỹ); dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường, thoát nước, vỉa hè đường Trần Văn Dư và khu vực nút Trần Văn Dư - Huỳnh Thúc Kháng; dự án đường Trường Xuân - Phú Ninh (đường Trần Nhân Tông)...

Cùng với đó, dự án phục vụ phát triển giáo dục cũng được Tam Kỳ xếp hạng ưu tiên trong kế hoạch đầu tư hàng năm như Trường THCS Lê Hồng Phong; THCS Huỳnh Thúc Kháng; THCS Nguyễn Huệ, THCS Nguyễn Khuyến; Mẫu giáo Anh Đào.

Tiếp tục thu hút đầu tư

Theo đề án quy hoạch tỉnh, thành phố Tam Kỳ tập trung thúc đẩy đổi mới sáng tạo, áp dụng toàn diện trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Phát triển hạ tầng số hiện đại và dữ liệu số đồng bộ dựa trên việc thực hiện triển khai đồng loạt các dự án chuyển đổi số, cụ thể: hệ thống camera giám sát giao thông; hệ thống giám sát, cảnh báo ngập lụt; tuyến phố không dùng tiền mặt; dự án “số hóa tên đường”... tập trung hoàn thiện mô hình đô thị thông minh.

Thành phố Tam Kỳ trong tương lai ngoài vai trò đô thị tỉnh lỵ, trung tâm hành chính, kinh tế, GD-ĐT, khoa học kỹ thuật còn là trọng điểm kinh tế phía nam của tỉnh, có sân bay, cảng biển, khu kinh tế mở… tạo tiền đề thu hút nhiều dự án đầu tư trong lĩnh vực BĐS.

Song, Tam Kỳ cũng đề nghị tỉnh khẩn trương tập trung tháo gỡ công tác quy hoạch, đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng để thúc đẩy tiến độ của “bộ 3” gồm: giải phóng mặt bằng - tiến độ dự án - giải ngân. Đây sẽ là điều kiện không thể tốt hơn cho BĐS Tam Kỳ, đặc biệt là vùng Đông Tam Kỳ sẽ phát triển tốt trong thời gian tới.

Với vị trí địa lý thuận lợi nằm phía Đông của tỉnh Quảng Nam và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học của tỉnh cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh và mạnh mẽ, Tam Kỳ luôn là điểm lựa chọn đầu tư của các doanh nghiệp BĐS.

Theo các chuyên gia đánh giá, sự phát triển của hạ tầng cùng với chính sách hỗ trợ từ Chính phủ đã tạo nên động lực lớn thúc đẩy thị trường BĐS phát triển. Thành phố Tam Kỳ được đánh giá là một trong những điểm sáng của thị trường BĐS miền Trung trong năm 2024. Nơi đây sở hữu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, hệ thống giao thông hoàn thiện và tiềm năng du lịch lớn với nhiều di sản thế giới. Nhờ vậy, khu vực này thu hút nhiều “ông lớn” BĐS như Sun Group, NovaGroup, FPT, Thaco, Panko E&D, First Real… đầu tư các dự án tầm cỡ.

Sự có mặt của các chủ đầu tư lớn đã thu hút thêm nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ tham gia thị trường tạo nên làn sóng sôi động cho BĐS Tam Kỳ trong thời gian tới. Các dự án chất lượng, có quy mô lớn, đầu tư chỉn chu, có tiến độ dự án được đảm bảo, pháp lý minh bạch cùng uy tín chủ đầu tư sẽ tạo nên “thỏi nam châm” lớn thu hút khách hàng và nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bất động sản Tam Kỳ: Điểm sáng đầu tư trong bức tranh tổng thể đang phục hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO