An ninh trật tự

Bắt tạm giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc mua đất

XUÂN MAI 23/02/2024 10:40

(QNO) - Ngày 23/2, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 đối tượng để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức ký hợp đồng đặt cọc mua đất.

thi-hanh-lenh-1-.jpg
Cơ quan công an thi hành các quyết định đối với Trần Đình Huy. Ảnh: XUÂN MAI

Hai đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Trần Bùi Hoài Phương (SN 1981, phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) và Trần Đình Huy (SN 1982, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ).

Quá trình điều tra ban đầu xác định Phương và Huy lợi dụng chính sách của Nhà nước về đất đai, đã yêu cầu nhiều người đặt cọc tiền khi mua đất, chuyển đổi quyền sử dụng đất để chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Trần Đình Huy thỏa thuận bán thửa đất số 1774, tờ bản đồ số 25 thuộc khu dân cư thôn Phú Bình ở xã Tam Phú (chủ sở hữu là ông Trương H.) cho anh B.Q.T. với giá 1,1 tỷ đồng và nhận trước 500 triệu đồng tiền cọc để làm thủ tục tách thửa, sang tên cho anh T. Tuy nhiên, Huy không thực hiện đúng như thỏa thuận mà bán thửa đất này cho một người khác.

kham-xet-noi-o-phuong(1).jpg
Cơ quan công an khám xét nơi ở của Trần Bùi Hoài Phương. Ảnh: XUÂN MAI

Tương tự, Trần Bùi Hoài Phương thỏa thuận bán thửa đất số 95, tờ bản đồ số 38 thuộc khu dân cư Đông Yên (phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) cho 2 người dân với giá 1,65 tỷ đồng và yêu cầu đặt cọc 800 triệu đồng để làm thủ tục tách thửa. Sau đó, Phương bán lại thửa đất trên cho một người khác để lấy tiền tiêu xài cá nhân và trả các khoản nợ trước đó.

Sau khi bán thửa đất trên, Phương vẫn thỏa thuận và nhận đủ số tiền 1,65 tỷ đồng của 2 người dân đặt cọc trước đó để làm thủ tục.

Ngoài ra, Phương và Huy đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác trên địa bàn.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tiến hành điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Phương, Huy và những người giúp sức có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt tạm giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc mua đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO