Chính trị

Bế mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024

THÀNH CÔNG - ALĂNG NGƯỚC - HỒ QUÂN 24/09/2024 13:39

(QNO) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Lê Văn Dũng nhấn mạnh, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV - năm 2024 đã khẳng định và ghi nhận những công lao to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, với ý chí vượt khó, tự lực vươn lên mạnh mẽ.

441a5144.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu bế mạc Đại hội. Ảnh: C.N

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng thông tin: Đại hội đã sôi nổi thảo luận và thống nhất cao với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đến năm 2029; nghe báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, các thành phần dân tộc trong tỉnh. Đồng thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2019 - 2024 và thông qua Quyết tâm thư của Đại hội.

Đại hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, thống nhất cao, khẳng định công tác dân tộc và việc thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh ta trong những năm qua đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng.

Cùng với đó, Đại hội khẳng định đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước ta về công tác dân tộc là hết sức đúng đắn, các cấp ủy, chính quyền tỉnh đã đặc biệt quan tâm và dành nhiều nguồn lực chăm lo, đầu tư phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội, bảo tồn bản sắc văn hóa cho đồng bào các dân tộc.

441a5141.jpg
Các đại biểu thông qua Quyết tâm thư Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV - năm 2024. Ảnh: C.N

Đại hội đã ghi nhận những công lao to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam nói chung và ý chí vượt khó, tự lực vươn lên mạnh mẽ của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh nhà.

Đồng thời Đại hội thể hiện cao độ ý chí quyết tâm thực hiện thắng lợi nội dung Quyết tâm thư Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV - năm 2024.

“Trong bối cảnh đất nước còn gặp nhiều khó khăn, biến đổi khí hậu ngày càng rõ rệt; dịch bệnh, thiên tai trên địa bàn diễn biến phức tạp, việc thực hiện những mục tiêu và nhiệm vụ Đại hội đề ra là rất nặng nề. Song chúng ta tin tưởng rằng những nhiệm vụ đề ra của Quyết tâm thư Đại hội sẽ được cụ thể thành kế hoạch, chương trình hành động và tổ chức thực hiện hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, hoàn thành mục tiêu chung mà Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận, Chương trình, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc trong tình hình mới” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng nói.

441a5026.jpg
Đại hội cũng đã nghe nhiều tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, các thành phần dân tộc trong tỉnh. Ảnh: C.N

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Lê Văn Dũng mong muốn các ngành, các cấp, MTTQ Việt Nam, các tổ chức đoàn thể và đồng bào các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường; tăng cường đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, quyết tâm thi đua học tập, lao động, sản xuất, công tác góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác dân tộc Đại hội đề ra. Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và bảo đảm quốc phòng, an ninh tỉnh trong thời gian đến.

[VIDEO] - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu bế mạc Đại hội (thực hiện: HỒ QUÂN) :

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO