Thể thao

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực III năm 2024 tại Quảng Nam: Đoàn Nghệ An xếp vị thứ cao nhất

TƯỜNG VY 20/06/2024 20:13

(QNO) - Sau 12 ngày diễn ra các bộ môn thi đấu, chiều nay 20/6 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực III năm 2024 đã bế mạc và trao cờ thưởng cho các đoàn.

dsc_8355.jpg
Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất Bộ GD-ĐT Nguyễn Thanh Đề trao cờ thưởng cho các đoàn. Ảnh: T.V

Đến dự lễ bế mạc có Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất Bộ GD-ĐT Nguyễn Thanh Đề, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn, lãnh đạo Sở GD-ĐT, Sở VH-TT&DL cùng các đoàn vận động viên (VĐV) các tỉnh, thành phố.

dsc_8358(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao cờ thưởng môn bóng bàn. Ảnh: T.V

Theo báo cáo của ban tổ chức, kết quả xếp hạng toàn đoàn theo điểm số, đoàn Nghệ An xếp vị thứ cao nhất, Quảng Nam vị thứ nhì và vị thứ ba thuộc về Đà Nẵng. Các vị thứ tiếp theo là Thanh Hóa, Khánh Hòa, Quảng Trị. Hai đoàn xếp cuối cùng lần lượt là Bình Định, Phú Yên.

dsc_8076.jpg
Các VĐV thi đấu môn điền kinh. Ảnh: T.V

Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Công Thành - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết đã trao 1.612 huy chương cho các VĐV, trong đó 403 HCV, 403 HCB và 806 HCĐ.

Tại buổi tổng kết, ban tổ chức trao cờ thưởng toàn đoàn từng môn cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc của 10 môn (riêng môn bóng đá không trao cờ vì đây là vòng loại khu vực để tham gia vòng chung kết).

dsc_8207.jpg
Môn đẩy gậy diễn ra khá hấp dẫn. Ảnh: T.V

“Kết quả đạt được của mùa HKPĐ khu vực III đã giúp chúng ta đánh giá, nhìn nhận đúng về chất lượng giáo dục toàn diện nói chung, công tác giáo dục thể chất nói riêng; đồng thời phát hiện những nhân tố tiêu biểu để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo tài năng trẻ, giúp các em phát huy tốt phẩm chất, năng lực, sở trường và đây cũng là nguồn nhân lực có tiềm năng để các Sở GD- ĐT tuyển chọn vào đoàn thể thao học sinh của ngành tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại Hải Phòng sắp đến” - ông Thành nói.

dsc_8396.jpg
Đoàn Quảng Nam có được vị thứ nhì toàn đoàn. Ảnh: T.V

Với đoàn chủ nhà Quảng Nam, đây là một kỳ HKPĐ thành công khi bên cạnh giải nhì toàn đoàn chung cuộc, các đội tuyển còn đoạt giải nhì toàn đoàn các môn bơi, bóng chuyền, kéo co; giải ba toàn đoàn môn đá cầu, cầu lông. Riêng nội dung bóng đá nam THCS 7 người, bóng đá nữ THPT 5 người và bóng đá nam THPT 11 người, các đội bóng Quảng Nam đều giành được vị thứ nhì và giành quyền tham gia vòng chung kết HKPĐ toàn quốc lần thứ X.

dsc_8308.jpg
Thi đấu môn kéo co. Ảnh: T.V

HKPĐ toàn quốc năm 2024 khu vực III tại Quảng Nam có sự tham gia của hơn 2.500 cán bộ, huấn luyện viên, VĐV đến từ 12 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung. HKPĐ lần này có 11 môn thi, bao gồm kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, điền kinh, bóng đá, bóng bàn, bóng rổ, đá cầu và thể dục Aerobic.

dsc_8099.jpg
Đường chạy sân Tam Kỳ rất đẹp và chất lượng, phục vụ tốt nhất cho các VĐV thi đấu môn điền kinh. Ảnh: T.V
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực III năm 2024 tại Quảng Nam: Đoàn Nghệ An xếp vị thứ cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO