Bế mạc Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh (khóa X): Tăng cường chỉ đạo để hoàn thành các nhiệm vụ còn lại của năm 2023

N.Đ-X.P 12/07/2023 19:43

(QNO) - Chiều nay 12/7, Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh (khóa X) đã bế mạc sau khi nghe các thành viên UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi, giải trình về các vấn đề được đại biểu quan tâm; chủ tọa kỳ họp tiếp thu giải trình và điều hành biểu quyết thông qua 22 nghị quyết.

Chủ tọa điều hành kỳ họp chiều ngày 12/7. Ảnh: Đ.P
Chủ tọa điều hành kỳ họp chiều ngày 12/7. Ảnh: Đ.P

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường khẳng định, các nghị quyết được thông qua là cơ sở pháp lý quan trọng cho công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp; giải quyết những vấn đề trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh năm 2023 và cả giai đoạn 2021 - 2026.

Theo đồng chí Phan Việt Cường, với tinh thần tiếp tục đổi mới, kỳ họp đã dành thời gian thỏa đáng thảo luận và đã được tổng hợp báo cáo trước HĐND tỉnh. Tại các phiên họp, các đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tập trung vào những vấn đề thực tiễn gặp phải, cần có giải pháp tháo gỡ.

Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận chung tại hội trường chiều 12/7. Ảnh: Đ.P
Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận chung tại hội trường chiều 12/7. Ảnh: Đ.P

Thêm vào đó, lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn đã thể hiện tinh thần nghiêm túc, trả lời thẳng thắn, trách nhiệm; đưa ra các giải pháp thiết thực để khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác chỉ đạo, điều hành và nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong quản lý các lĩnh vực phụ trách.

Kỳ họp được nghe Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tiếp thu, làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm; đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo nhằm phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến.

“Sau kỳ họp này, trên cơ sở các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thống nhất thông qua, UBND tỉnh khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai các nghị quyết.
Các ngành, địa phương, đơn vị tăng cường trách nhiệm, chủ động tổ chức triển khai, đảm bảo các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống” – Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đề nghị.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: Đ.P
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: Đ.P

Đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh, UBND tỉnh cần tăng cường chỉ đạo để hoàn thành các nhiệm vụ còn lại của năm 2023, nhất là tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch. Thực hiện tốt 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Điều hành thu ngân sách linh hoạt. Rà soát, giải quyết tốt các kiến nghị chính đáng của cử tri…

“Các ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tăng cường hoạt động giám sát, đảm bảo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết. Các vị đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri bằng hình thức thích hợp, linh hoạt, báo cáo kết quả kỳ họp và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, sắp xếp thời gian tiếp công dân định kỳ theo kế hoạch. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, phối hợp tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt nghị quyết của HĐND tỉnh” – Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Đ.P
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Đ.P

“Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi trân trọng gửi lời tri ân, thăm hỏi ân cần, lời chúc mạnh khỏe đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh và các gia đình có công cách mạng trên địa bàn tỉnh.

HĐND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong và ngoài tỉnh, tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, chung sức giúp đỡ các gia đình người có công khắc phục khó khăn, cải thiện đời sống”

(Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh (khóa X): Tăng cường chỉ đạo để hoàn thành các nhiệm vụ còn lại của năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO