Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức khám sàng lọc, tầm soát tim miễn phí cho trẻ em

LÊ QUÂN 07/12/2023 16:53

(QNO) - Từ ngày 5-8/12, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Quảng Nam, Tổ chức phi chính phủ AOG tổ chức chương trình tầm soát tim bẩm sinh cho trẻ em tại các huyện Thăng Bình, Đại Lộc.

Dự kiến sẽ có khoảng 4.000 trẻ em tham gia chương trình tầm soát tim miễn phí của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đợt này. Ảnh: L.Q
Dự kiến có khoảng 4.000 trẻ em tham gia chương trình tầm soát tim miễn phí của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đợt này. Ảnh: L.Q

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Trái tim Vĩnh Đức" do bệnh viện sáng lập nhằm khám tầm soát, siêu âm tim để phát hiện bệnh tim bẩm sinh cũng như phát hiện các dị tật bàn tay, bàn chân. 

Dự kiến có khoảng 4.000 trẻ em ở độ tuổi mầm non và tiểu học ở 2 huyện Thăng Bình và Đại Lộc được khám tầm soát đợt này. Việc tầm soát, phát hiện sớm để chữa lành trái tim cho trẻ là điều rất quan trọng, đặc biệt ở những nơi khó tiếp cận các điều kiện y tế.

Sau sàng lọc, trẻ em có dị tật sẽ được đưa vào chương trình hỗ trợ kinh phí can thiệp của bệnh viện và các tổ chức. Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức hy vọng có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam cũng như phát hiện kịp thời bệnh tim bẩm sinh và có hướng điều trị sớm để các em có một trái tim khỏe mạnh.

Trẻ em được khám, tầm soát nhằm phát hiện các dị tật bất thường. Ảnh: L.Q
Trẻ em được khám, tầm soát nhằm phát hiện các dị tật bất thường. Ảnh: L.Q

Chương trình do Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức tổ chức lần này có sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em Quảng Nam và Tổ chức phi chính phủ AOG World Relift (gọi tắt AOG). Theo đó, AOG chủ yếu hoạt động tại Quảng Nam và Đà Nẵng với nhiều chương trình, từ nước sạch và vệ sinh môi trường, hỗ trợ các chương trình tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại tình dục, sử dụng an toàn mạng xã hội, đến tặng xe lăn đặc chủng cho trẻ em bại não và các chương trình y tế như khám sàng lọc tim bẩm sinh và tài trợ mổ tim cho trẻ độ tuổi mẫu giáo và tiểu học.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức khám sàng lọc, tầm soát tim miễn phí cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO