Bí thư Chi bộ giàu lòng nhân ái

PHÚ THIỆN 27/09/2023 14:16

Tại thôn 4, xã Trà Dơn (Nam Trà My) có một Bí thư Chi bộ trách nhiệm, hết mình vì công việc, vì nhân dân, có nhiều đóng góp thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng.

Những buổi họp đông đủ của Chi bộ thôn 4, xã Trà Dơn dưới sự điều hành của ông Trần Ngọc Quý. Ảnh: P.T
Những buổi họp đông đủ của Chi bộ thôn 4, xã Trà Dơn dưới sự điều hành của ông Trần Ngọc Quý. Ảnh: P.T

Ông Trần Ngọc Quý sinh ra và lớn lên tại thôn 4, xã Trà Dơn. Được kết nạp Đảng, rồi làm công an viên những năm 2000, năm 2010 ông được nhân dân bầu làm Trưởng thôn, đến năm 2017 tiếp tục được bầu Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn 4.

Chừng ấy năm, Bí thư Chi bộ Trần Ngọc Quý lặn lội từ làng ông Thanh sang làng ông Thái, nhà nào khó ông giúp liền tay, việc nào quá sức ông liền tổ chức họp dân để vận động bà con chung sức làm. Cứ như vậy, ông trở thành người đánh kẻng của thôn, là người đỡ đầu của nhiều em bé mồ côi cha mẹ và cũng là chỗ dựa của những người già trong thôn.

Già Hồ Văn Xê cho biết , thôn có người ốm đau, Bí thư Chi bộ liền đứng ra tập hợp bà con thay nhau cõng ra xã, ra huyện, nhờ đó kịp thời cứu sống được nhiều người. Nhà nào có ma chay, Bí thư Chi bộ đến đầu tiên để thăm hỏi, hỗ trợ, rồi sau đó kêu gọi bà con trong thôn góp gạo, góp rau để lo ma chay chu toàn.

“Bản thân tôi là người khuyết tật, hai tay không lành lặn, nên nhiều lúc, nhiều việc phải nhờ sự hỗ trợ của bà con trong thôn. Ông Quý luôn đến thăm hỏi, động viên, tôi có việc gì cần nhờ, ông đều giúp hoặc kêu gọi mọi người cùng hỗ trợ” - già Xê nói.

Đường vào thôn 4 gập ghềnh, phải qua nhiều ngọn núi, lội qua nhiều con sông. Thấy bà con vất vả, ông Quý đã tự mình đi tìm đường, phát tuyến mới. Chọn được tuyến đẹp, an toàn, ông vận động nhân dân tham gia làm đường, nhờ vậy đường vào thôn 4 giờ đã rút ngắn hơn một nửa thời gian so với trước. Ngoài giúp việc làng, ông Trần Ngọc Quý còn tích cực tuyên truyền, vận động bà con cho con em đi học.

Ông nói với các bậc cha mẹ: “Đời mình đã khổ nhiều rồi, nên phải phấn đấu để đời con đời cháu không khổ nữa, phải lo làm ăn phát triển kinh tế, kiếm tiền cho con đi học, chỉ có học mới phát triển được bản thân, xây dựng quê hương”.

Thôn 4 hiện nay có 100% trẻ em theo học, có cha mẹ động viên, nhà trường không phải vào thôn vận động các em ra lớp. Đến nay, thôn 4 có nhiều kỹ sư, bác sĩ, giáo viên đi làm nhiệm vụ ở khắp nơi, trở thành niềm tự hào của thôn vì truyền thống hiếu học.

 Theo ông Hồ Văn Liên - Bí thư Đảng ủy xã Trà Dơn, thôn 4 là thôn xa, còn thiếu thốn nhiều mặt, nhưng điều kiện kinh tế của bà con rất phát triển, nhờ đoàn kết, chăm chỉ làm ăn.

“Để có được kết quả đó, ngoài sự vận động, tuyên truyền của huyện, của xã, còn có sự giúp sức của Bí thư Chi bộ Trần Ngọc Quý. Ông là người năng nổ, chịu khó học hỏi, tìm tòi, lại có tâm với đồng bào, với quê hương. Nhiều năm liền ông được lãnh đạo các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc. Việc làm của Bí thư Chi bộ thôn 4 không những giúp dân làng, mà còn giúp xã trong công tác phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương” - ông Liên nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Chi bộ giàu lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO