Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường tiếp công dân

VIẾT TUYÊN 09/09/2021 17:11

(QNO) - Sáng nay 9.9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường tiếp công dân định kỳ tháng 9 của Thường trực HĐND tỉnh theo hình thức trực tuyến.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường tiếp công dân định kỳ tháng 9
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp công dân. Ảnh: V.T

Công dân Lê Thị Hoa đại diện cho nhiều công dân ở vùng đông Duy Xuyên kiến nghị: Năm học 2021 - 2022, Trường THPT Hồ Nghinh (đóng tại xã Duy Thành) tuyển sinh vào lớp 10 theo quy định phân luồng tùy theo mỗi vùng, mỗi địa phương theo tinh thần chung của UBND tỉnh. Tuy nhiên, năm học mới này nhiều con em ở vùng đông Duy Xuyên có số điểm từ 30 đến 34 nhưng không được xét tuyển vào lớp 10, buộc phải theo học nghề chứ không thể đến các trường khác trong huyện để học tập.

Trên cơ sở ý kiến của địa phương và ngành giáo dục, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cho biết, trong những năm qua, việc dạy nghề phổ thông và giáo dục hướng nghiệp trong các trường THCS được các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện, nhờ đó đã góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện còn chưa đồng bộ, hiệu quả chưa cao. Trong bối cảnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, nhất là hiện nay tỉnh nào cũng có khu - cụm công nghiệp thì việc học nghề sẽ không phải bận tâm chuyện thất nghiệp khi ra trường.

Đồng chí Phan Việt Cường chia sẻ những thiệt thòi của con em vùng đông Duy Xuyên trong năm học mới này, tuy nhiên theo quy định thì cần phải nghiêm túc thực hiện. Không có trường hợp ngoại lệ, cá biệt làm ảnh hưởng đến công tác xét tuyển chung của toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO