Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: "Làm sao để mỗi mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn đều được chia sẻ, giúp đỡ trong dịp tết"

VINH ANH 01/02/2024 17:54

(QNO) - Chiều 1/2, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đến thăm, chúc tết Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh (gọi tắt là Hội Bảo trợ) nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Cùng dự buổi thăm, chúc tết có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành.

dsc_0655.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết trao tặng 100 triệu đồng cho Hội Bảo trợ. Ảnh: VINH ANH

Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới Xuân Giáp Thìn, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết chúc cán bộ, nhân viên Hội Bảo trợ có một cái tết an vui, đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình. Đồng thời mong muốn bước vào năm 2024 dù còn nhiều khó khăn, nhưng Hội Bảo trợ sẽ nỗ lực phấn đấu đạt những kết quả tốt hơn trong công tác vận động nguồn lực, chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Qua nghe báo cáo của Hội Bảo trợ, Bí thư Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá cao quá trình hoạt động của hội, mặc dù số lượng người làm việc ít, điều kiện hoạt động khiêm tốn, nhưng hội đã nỗ lực vận động nguồn lực đạt hiệu quả để góp phần chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh thông qua 7 chương trình bảo trợ đa dạng.

dsc_0649.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu, chúc tết Hội Bảo trợ. Ảnh: VINH ANH

Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, mọi sự nỗ lực, cố gắng đều vì đời sống người dân. Hướng đến mục tiêu không để hộ gia đình, không để ai không có tết.

"Bên cạnh sự bảo trợ từ ngân sách nhà nước, từ quà của trung ương, tỉnh, chắc chắn vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn trong dịp tết đòi hỏi phải có sự tham gia chung tay của các tổ chức xã hội. Tôi mong rằng, hội kịp thời phát hiện các trường hợp nào thực sự chưa có tết, thực sự cần giúp đỡ để tổng hợp, báo cáo tỉnh; cần thiết thì nhắn tin trực tiếp để chỉ đạo nhanh, không qua văn bản. Làm sao đó mỗi mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn đều được chia sẻ, giúp đỡ".

dsc_0659.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tặng quà tết cho Hội Bảo trợ. Ảnh: VINH ANH

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết trao tặng 100 triệu đồng để Hội Bảo trợ thực hiện các chương trình an sinh xã hội trong thời gian đến.

Bà Hồ Thị Thanh Lâm - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh cho biết, Hội Bảo trợ được thành lập năm 2002. Hội đã kết nối và vận động hàng trăm tổ chức và cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ kinh phí hơn 140 tỷ đồng; trong đó tiền mặt hơn 121 tỷ đồng, hiện vật hơn 19 tỷ đồng.

Hội thực hiện 7 chương trình bảo trợ, trong đó qua chương trình "Cứu sống những trái tim bẻ bỏng", hội đã hỗ trợ phẫu thuật cho 1.100 ca trẻ em bị tim bẩm sinh và 191 ca người lớn với kinh phí hàng chục tỷ đồng...

.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: "Làm sao để mỗi mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn đều được chia sẻ, giúp đỡ trong dịp tết"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO