Xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm, chúc tết, tặng quà tại Quế Sơn

Nguyễn Sự 05/02/2024 18:02

(QNO) - Chiều nay 5/2, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đến thăm, chúc tết, tặng quà người có công cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quế Sơn.

1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đến thăm, chúc tết ông Vũ Đình Đàn - cán bộ lão thành cách mạng, 75 năm tuổi Đảng (ở tổ dân phố Đồng Tràm, thị trấn Hương An). Ảnh: N.S

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cùng đoàn công tác của tỉnh, lãnh đạo huyện Quế Sơn đến thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và chúc tết ông Vũ Đình Đàn - cán bộ lão thành cách mạng, 75 năm tuổi Đảng (ở tổ dân phố Đồng Tràm, thị trấn Hương An).

2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi trao quà tết cho người có công cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quế Sơn chiều nay 5/2. Ảnh: N.S

Chiều cùng ngày, tại hội trường Huyện ủy Quế Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết ân cần thăm hỏi và tặng 30 suất quà tết cho người có công cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 500 nghìn đồng.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết, ông Đinh Nguyên Vũ – Bí thư Huyện ủy Quế Sơn cho biết, thời gian qua Huyện ủy Quế Sơn tập trung chỉ đạo UBND huyện hướng dẫn về việc tặng quà của Chủ tịch nước và thực hiện một số nội dung thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho gia đình có công cách mạng.

3.jpg
Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết trao quà cho người có công cách mạng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Quế Sơn. Ảnh: N.S

Theo đó, huyện đã tổ chức chi trả trợ cấp thường xuyên tháng 1 và 2/2024 cho 6.531 đối tượng chính sách với kinh phí hơn 24,6 tỷ đồng; chuyển quà của Chủ tịch nước cho 9.594 đối tượng với số tiền hơn 2,9 tỷ đồng, quà trợ cấp của UBND tỉnh cho 16.431 đối tượng với gần 8,2 tỷ đồng…

Đồng thời, chi trả trợ cấp xã hội thường xuyên tháng 1 và 2/2024 cho 8.624 lượt đối tượng bảo trợ xã hội với kinh phí hơn 9,7 tỷ đồng. Hướng dẫn các địa phương mua gạo hỗ trợ cho các hộ dân thật sự khó khăn, có nguy cơ thiếu đói trong dịp tết và giáp hạt năm 2024.

Cùng với đó, các xã, thị trấn trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 263 suất quà trị giá 122,5 triệu đồng cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, huyện Quế Sơn huy động các nguồn lực xã hội, hỗ trợ 3.601 suất quà với kinh phí hơn 2 tỷ đồng cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để có điều kiện đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của huyện Quế Sơn trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng năm 2023 trước bối cảnh đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm sâu sát, chăm lo đầy đủ cho người dân, không để bất kỳ trường hợp nào không có tết…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm, chúc tết, tặng quà tại Quế Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO