Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm Công ty Groz – Beckert Việt Nam (Đại Lộc)

HỒ QUÂN 24/05/2024 14:30

(QNO) - Sáng 24/5, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đến thăm Công ty Groz – Beckert Việt Nam (đóng tại Đại Lộc). Cùng đi có lãnh đạo sở, ngành của tỉnh và huyện Đại Lộc.

bt-1.jpg
Ông Gerd Josef Teufel – Tổng Giám đốc Công ty Groz – Beckert Việt Nam giới thiệu về quy mô công ty với lãnh đạo tỉnh. Ảnh: H.Q

Ông Gerd Josef Teufel – Tổng Giám đốc Công ty Groz – Beckert Việt Nam cho biết, tập đoàn đến từ nước Đức, đã chọn đầu tư tại Đại Lộc từ năm 2008 và chính thức đi vào hoạt động năm 2010. Lĩnh vực hoạt động của công ty là cung cấp các loại kim công nghiệp phục vụ ngành may mặc. Tổng diện tích đất công ty là hơn 16,1ha, được nhà nước cho thuê với thời hạn 70 năm. Đây là công ty lớn nhất trong tập đoàn với công nghệ hiện đại, quy mô sản xuất lớn.

bt-6.jpg
Ông Gerd Josef Teufel – Tổng Giám đốc Công ty Groz – Beckert Việt Nam giới thiệu về các sản phẩm của công ty. Ảnh: H.Q

Hiện công ty có 2 nhà máy, trong đó nhà máy đầu tiên hoạt động từ năm 2010 và một nhà máy hoàn thành việc xây dựng từ năm 2022. Công ty có hệ thống xử lý nước thải, khí thải; đầu tư điện năng lượng mặt trời để tiết kiệm 30% điện năng tiêu thụ. Thống kê năm 2023, doanh nghiệp này xuất khẩu 300 tấn sản phẩm các loại. Tổng doanh thu đạt khoảng 35,8 triệu EUR, đóng thuế cho nhà nước khoảng 0,5 triệu EUR.

“Công ty hiện có 932 công nhân lao động, trong đó 90% là người Đại Lộc. Khoảng 50% công nhân đã gắn bó với công ty hơn 10 năm, đã được trải qua quá trình đào tạo, nâng cao tay nghề. Mức lương trung bình khoảng 11 triệu đồng/công nhân. Việc đóng BHXH, BHYT và có chế độ ưu đãi, phụ cấp đầy đủ, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Công đoàn cơ sở của công ty cũng hoạt động tích cực, thường xuyên kiến nghị, phối hợp với lãnh đạo công ty chăm lo đời sống của đoàn viên công nhân. Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục tuyển dụng khoảng 1.500 lao động để hoạt động nhà máy thứ 2” - ông Gerd Josef Teufel cho biết.

bt-4(1).jpg
Dây chuyền sản xuất hiện đại của công ty. Ảnh: H.Q

Vị tổng giám đốc này cũng khẳng định, việc chọn Đại Lộc làm nơi đầu tư dự án là quyết định đúng đắn. Bởi thời gian qua, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, phát triển.

Tuy nhiên, hiện công ty đang gặp một số khó khăn nhất định trong việc phê duyệt phương án phòng cháy, chữa cháy và được cấp giấy phép đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời. Ngoài ra, việc xin giấy phép lao động, tạm trú cho đội ngũ chuyên gia của công ty gặp nhiều khó khăn, thủ tục phức tạp. Do đó, công ty đề xuất lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, sớm giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp.

bt-5.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm hỏi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Ảnh: H.Q

Phát biểu tại buổi thăm, làm việc với lãnh đạo công ty, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết bày tỏ niềm vui khi Groz – Beckert Việt Nam chọn Đại Lộc để đầu tư, có đóng góp ngân sách và tạo việc làm ổn định cho người lao động. Đồng thời hoan nghênh ý thức bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh.

bt-7.jpg
Lãnh đạo công ty giới thiệu về toàn bộ các khu vực công ty thông qua mô phỏng. Ảnh: H.Q

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết mong muốn công ty tiếp tục mở rộng sản xuất, thu hút nguồn lao động địa phương. Các chính sách chăm lo cho công nhân lao động cần tiếp tục được quan tâm, nhất là vấn đề an toàn, vệ sinh lao động, xây dựng môi trường làm việc thân thân… để họ yên tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp.

bt-3.jpg
Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết tặng quà động viên doanh nghiệp tiếp tục vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Ảnh: H.Q

Về kiến nghị của công ty, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết nói sẽ tiếp thu và quan tâm, giải quyết sớm nhất.

[VIDEO] - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm Công ty Groz – Beckert Việt Nam:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm Công ty Groz – Beckert Việt Nam (Đại Lộc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO