Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra dự án đường nối ĐT609C với quốc lộ 14B

CÔNG TÚ 21/05/2022 15:20

(QNO) - Sáng nay 21.5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cùng đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công dự án đường nối từ ĐT609C đến quốc lộ 14B qua huyện Đại Lộc.

Đoàn kiểm tra nghe nhà thầu nêu khó khăn trong thực hiện dự án. Ảnh: CT
Đoàn kiểm tra nghe nhà thầu báo cáo tiến độ thi công dự án. Ảnh: C.T

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư) cho biết, dự án có tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng; trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư tạm tính 58,5 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương 440 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 110 tỷ đồng. Ngày 22.2.2022, công trình được thông báo khởi công xây dựng; ngày 17.11.2024 hoàn thành theo hợp đồng (999 ngày).

Sau khi làm lễ khởi công, chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực tổ chức thi công ngay đối với phần hạ bộ cầu An Bình trong phạm vi giải phóng mặt bằng đã được địa phương bàn giao. Đến nay, giá trị xây lắp cầu An Bình thực hiện được 45,2/380,7 tỷ đồng (tương ứng 11,9% hợp đồng).

Được sự đồng thuận rất cao của nhân dân vùng dự án và sự vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo địa phương, chủ đầu tư đã phối hợp tạm ứng tiền vận động các hộ bị ảnh hưởng bởi đất nông nghiệp nhận tiền và bàn giao mặt bằng trước để thi công. Đến nay đã bàn giao mặt bằng được 1,39/3,93km (gồm toàn bộ phần cầu An Bình và 2 bãi đúc dầm).

Tặng quà động viên nhà thầu thi công công trình: Ảnh: CT
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà động viên nhà thầu. Ảnh: C.T

Tại buổi kiểm tra, chủ đầu tư kiến nghị UBND huyện Đại Lộc chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn hướng dẫn các xã có dự án đi qua trong việc xác định nguồn gốc đất đối với các thửa đất dồn điền đổi thửa. Chỉ đạo các xã thông báo cho nhân dân có đất nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi dự án không tái sản xuất vụ mùa tới, khẩn trương tổ chức họp xét nguồn gốc để ra thông báo thu hồi đất cho bà con được biết. Chỉ đạo đơn vị chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng khẩn trương lập, trình thẩm định và phê duyệt các khu tái định cư để triển khai thi công…

Thay mặt đoàn kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị UBND tỉnh sớm quy hoạch, bổ sung quy hoạch để có mỏ đất phục vụ công trình. Huyện Đại Lộc tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng, trước mắt phải bàn giao được đoạn thi công chờ lún. Các đơn vị thi công khắc phục khó khăn, hoàn thành toàn bộ phần hạ bộ cầu An Bình trước mùa mưa bão năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra dự án đường nối ĐT609C với quốc lộ 14B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO