Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023

N.ĐOAN 18/12/2023 10:14

(QNO) - Sáng nay 18/12, tại Ban tiếp công dân tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023 của Thường trực Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023 của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023 của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ

Đăng ký tiếp dân, bà Nguyễn Thị Kính trú thôn Mỹ Sơn (xã Tam Anh Nam, Núi Thành) phản ánh, năm 2015 UBND tỉnh đã quy hoạch xây dựng khu công nghiệp tại xã Tam Anh Nam. Nhà cửa và đất đai của gia đình bà gồm 5 thửa nằm trong vùng dự án, được Trung tâm Bồi thường Kỳ Hà - Chu Lai kiểm kê, đo đạc toàn bộ tài sản bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, dự án bị "treo" kéo dài, gia đình bà không có quyền sử dụng và thay đổi mục đích sử dụng đất theo nhu cầu. Nhà cửa xuống cấp không được sửa chữa, con bà phải đi thuê chỗ ở đã 7 năm nay. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Kính, trên thửa đất màu có diện tích 177,1m2 (thửa số 1204) đang sử dụng liên tục, không có tranh chấp với ai, nhưng cách đây 6 tháng Công ty Kính nổi Chu Lai dựng hai cây trụ điện trên đất mà chưa hỏi ý kiến gia đình, gây khó khăn cho việc canh tác.

Với những phản ánh nêu trên, bà Nguyễn Thị Kính đề nghị Thường trực Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm, bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà.

Bà Nguyễn Thị Kính phản ánh tại buổi tiếp dân sáng nay 18/12. Ảnh: N.Đ
Bà Nguyễn Thị Kính phản ánh tại buổi tiếp dân sáng nay 18/12. Ảnh: N.Đ

Qua nắm thông tin, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết, dự án "treo" mà bà Kính phản ánh là khu công nghiệp có quy mô 90ha, do Công ty Kính nổi Chu Lai làm chủ đầu tư. Năm 2015 dự án này được giao cho Trung tâm Bồi thường Kỳ Hà - Chu Lai kiểm kê, áp giá bồi thường. Đến năm 2017 - 2018, chức năng nhiệm vụ của trung tâm này không còn nữa, chủ đầu tư cũng đã bồi thường được 66ha/90ha.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Công ty Kính nổi Chu Lai gặp khó khăn về kinh tế nên không thể tiếp tục bồi thường đối với phần diện tích còn lại. Đến nay, đã bàn giao lại cho UBND huyện Núi Thành tiếp tục bồi thường.

Theo đó, UBND huyện Núi Thành sẽ xem xét, tính toán thực hiện bồi thường đối với phần của UBND huyện và phần của đơn vị liên quan. Sắp tới, UBND huyện Núi Thành sẽ có cuộc làm việc với bà Kính về các nội dung liên quan, tính toán lại bảng giá, diện tích đất, tài sản bị ảnh hưởng làm cơ sở tính toán áp giá bồi thường theo đúng quy định.

Trước đây, UBND tỉnh cũng đã có thông báo kết luận tiếp dân, giao UBND huyện Núi Thành xem xét, giải quyết phản ánh của công dân. Nhưng tại địa phương hiện nay có rất nhiều dự án đang triển khai nên chưa giải quyết kịp đối với trường hợp của bà Kính.

Về nội dung Công ty Kính nổi Chu Lai dựng hai cây trụ điện trên đất của bà Kính mà chưa hỏi ý kiến, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết sẽ yêu cầu UBND huyện Núi Thành xem xét cụ thể để có hướng xử lý thỏa đáng.

Đồng chí Phan Việt Cường cũng giao Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Ban tiếp công dân tỉnh tổng hợp đầy đủ để Thường trực Tỉnh ủy ra thông báo kết luận giao UBND huyện Núi Thành tập trung giải quyết các vấn đề còn tồn đọng của dự án. Trong đó, ưu tiên giải quyết đối với trường hợp của bà Nguyễn Thị Kính để tạo điều kiện cho gia đình bà sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO