Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Lương Nguyễn Minh Triết: "Gấp rút giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao vị trí đất cho đơn vị thi công thực hiện dự án Tượng đài Huyền thoại Trường Sơn"

ALĂNG NGƯỚC 25/04/2024 14:12

(QNO) - Sáng nay 25/4, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cùng đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam có chuyến khảo sát dự án Tượng đài Huyền thoại Trường Sơn.

Cùng đi có các đồng chí Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành của tỉnh.

977a9181.jpg
Đại diện Ban Quản lý dự án 46 - Bộ Tổng Tham mưu thông tin về dự án Tượng đài Huyền thoại Trường Sơn với Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết và đoàn công tác. Ảnh: A.N

Thông tin với đoàn công tác, đại diện Ban Quản lý dự án 46 - Bộ Tổng Tham mưu (Bộ quốc phòng) cho biết, dự án Tượng đài Huyền thoại Trường Sơn có tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng, với tổng diện tích hơn 4,1ha, thuộc địa bàn thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang).

Đến nay, việc xây dựng các khuôn mẫu của tượng đài theo thiết kế cơ bản hoàn tất về phần thô. Điều khó nhất hiện nay là mặt bằng để triển khai thi công các hạng mục chưa được bàn giao sạch 100% nên ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ dự án.

977a9183.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết chỉ đạo phương án giải phóng mặt bằng theo từng vị trí. Ảnh: A.N

Ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết, hiện nay vẫn còn 17 hộ dân đang nằm trong khu vực chính của dự án chưa thể di dời. Thời gian qua, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều cuộc họp bàn, tìm tiếng nói chung với người dân trong di dời, bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Mặc dù các phương án di dời, bố trí khu tái định cư đưa người dân đến nơi ở mới đã được triển khai, nhưng một số hộ dân vẫn chưa thống nhất với vị trí tái định cư được chọn. Vì thế, kéo dài thời gian giải phóng mặt bằng.

977a9192.jpg
Chủ tịch UBND huyện Nam Giang A Viết Sơn báo cáo vị trí các hộ dân chưa di dời. Ảnh: A.N

Sau khi nghe ý kiến từ đơn vị thi công và huyện Nam Giang, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, đây là công trình mang tầm quốc gia, có ý nghĩa lịch sử, giáo dục truyền thống yêu nước cho bao thế hệ mai sau. Đồng thời là điểm kết nối tri ân công lao các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc trên tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

Vì vậy, cùng với nguồn ngân sách hơn 10 tỷ đồng tỉnh vừa phân bổ, Nam Giang cần gấp rút triển khai giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao vị trí đất đã được quy hoạch cho đơn vị thi công thực hiện dự án. Sau khi hoàn thiện các nhiệm vụ trên, phấn đấu thời gian khởi công đúng dịp Sinh nhật Bác 19/5, hướng đến Kỷ niệm 65 năm mở đường Hồ Chí Minh và ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

977a9212.jpg
Đoàn công tác khảo sát vị trí xây dựng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Nam Giang. Ảnh: A.N

* Dịp này, đoàn công tác của tỉnh khảo sát vị trí xây dựng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Nam Giang theo quy mô đạt chuẩn quốc gia.

Dự án này dự kiến khởi công trong năm 2024 và hoàn thành vào năm 2026, đảm bảo nhu cầu học tập của con em đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

[VIDEO] - Bí Thư Tỉnh ủy khảo sát dự án Tượng đài Huyền thoại Trường Sơn.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Lương Nguyễn Minh Triết: "Gấp rút giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao vị trí đất cho đơn vị thi công thực hiện dự án Tượng đài Huyền thoại Trường Sơn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO