Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Lương Nguyễn Minh Triết: "Lãnh đạo tỉnh luôn dành tình cảm đặc biệt cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi"

ALĂNG NGƯỚC 22/03/2024 09:54

(QNO) - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh như vậy tại buổi thăm, nói chuyện với cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng A Xan và già làng, người có uy tín tại 2 xã A Xan và Tr'Hy (Tây Giang) vào chiều qua 21/3.

977a0645.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm, động viên cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng A Xan. Ảnh: A.N

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết chia sẻ, đây là chuyến thăm đầu tiên trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy và rất vui mừng trước diện mạo khởi sắc của 2 xã A Xan và Tr'Hy. Diện mạo tươi sáng này ở vùng biên thể hiện tinh thần đoàn kết giữa đồng bào các dân tộc trong xây dựng quê hương, ổn định cuộc sống.

Qua tìm hiểu và khảo sát thực tế, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá cao tình hình phát triển của các địa phương khi đời sống của người dân biên giới đang dần ổn định; công tác an ninh trật tự được đảm bảo, không xảy ra vấn đề phức tạp; mối quan hệ dòng tộc, thân tộc giữa đồng bào hai biên biên giới ngày càng bền chặt.

"Lãnh đạo tỉnh luôn luôn dành tình cảm và sự quan tâm đối với người dân miền núi, đặc biệt là ở khu vực biên giới. Đây là nhiệm vụ hết sức hệ trọng, bởi khi trên này (miền núi - PV) có yên và ổn định thì dưới cánh đông mới có điều kiện phát triển. Và khi cánh đông phát triển thì mới có thể hỗ trợ ngược lại để cánh miền núi có điều kiện xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ nâng cao cuộc sống nhân dân" - đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

977a0667.jpg
Đoàn công tác của tỉnh trao quà cho Đồn Biên phòng A Xan. Ảnh: A.N

Để đời sống người dân biên giới ngày càng đổi mới, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, thời gian tới lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm và ưu tiên nguồn lực cho các huyện miền núi. Đồng thời đề nghị Tây Giang cần tiếp tục dành nguồn lực cho những dự án đầu tư, đảm bảo nhu cầu bức thiết của người dân; triển khai nhiều hơn nữa mô hình hỗ trợ phát triển sinh kế ở khu vực biên giới...

Ghi nhận những đóng góp quan trọng của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Xan thời gian qua, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết mong muốn cán bộ, chiến sĩ tiếp tục vượt qua khó khăn, đoàn kết thống nhất, chủ động sáng tạo, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

977a0680.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết trao quà động viên các già làng vùng cao. Ảnh: A.N

Đồn Biên phòng A Xan hiện tổ chức quản lý, bảo vệ đoạn biên giới dài 18,38km, với 6 mốc quốc giới và 4 biển báo, phụ trách địa bàn 2 xã biên giới A Xan, Tr’Hy của huyện Tây Giang. Đến nay, tư tưởng nhân dân ổn định, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hiện đơn vị nhận 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ làm "Con nuôi Đồn biên phòng"; nhận đỡ đầu 26 học sinh theo chương trình "Nâng bước em đến trường", trong đó có một trường hợp là con em của nước bạn Lào...

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cùng đoàn công tác tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng A Xan; trao 30 suất quà tặng già làng, người có uy tín tiêu biểu và người có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã biên giới A Xan và Tr’Hy.

[VIDEO] - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại chuyến thăm.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Lương Nguyễn Minh Triết: "Lãnh đạo tỉnh luôn dành tình cảm đặc biệt cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO