Giảm nghèo - An sinh

BIDV Quảng Nam thực hiện an sinh vì cộng đồng

ĐĂNG CAO 17/04/2024 10:13

Chiều 15/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Nam (BIDV Quảng Nam) phối hợp với UBND xã Đại Hưng (Đại Lộc) tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ cho người dân thôn Trúc Hà.

nha.jpg
BIDV vừa bàn giao nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ cho người dân thôn Trúc Hà. Ảnh: VIỆT QUANG

Trước những diễn biến khắc nghiệt của mưa bão, lũ lụt kéo dài gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh miền Trung, từ năm 2021, BIDV đã có ý tưởng và thực hiện xây dựng nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ cho nhân dân.

Công trình có 2 công năng, trước hết là địa điểm sinh hoạt cộng đồng, giao lưu văn hóa, thể thao cho nhân dân trong điều kiện bình thường; đồng thời là nơi tránh trú an toàn, bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân dân khi mùa bão lũ tới.

Đến nay, nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ tại thôn Trúc Hà đã được BIDV Quảng Nam xây dựng xong với nguồn vốn 2,5 tỷ đồng, bàn giao cho nhân dân đưa vào sử dụng.

Công trình có diện tích gần 600m2, gồm 2 tầng, khi lũ về, tầng 1 làm nơi trú cho vật nuôi còn tầng 2 dùng làm nơi ở cho người dân. Nhà văn hóa kết hợp tránh lũ có sức chứa gần 200 người, đủ không gian sinh hoạt thiết yếu.

Ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV Việt Nam cho biết, trong 67 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh nhiệm vụ chính trị hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh chất lượng, hiệu quả, BIDV cũng dành nhiều nguồn lực, tâm sức thực hiện các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng.

Những năm qua, BIDV đã đóng góp kinh phí xây dựng các công trình giáo dục, y tế, nhà đại đoàn kết, cứu trợ kịp thời và khắc phục hậu quả thiên tai, tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại các địa phương khó khăn trên cả nước.

“Ngoài nhà văn hóa kết hợp tránh lũ cho người dân huyện Đại Lộc, chúng tôi sẽ bàn giao thêm nhà văn hóa kết hợp tránh lũ cho người dân huyện Nông Sơn thời gian đến” - ông Phương nói.

Ông Phạm Quang Hiển - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đại Hưng cho biết, trong mùa mưa lũ, nhiều thôn trong xã thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở gây chia cắt. Công tác di dời người dân đến nơi an toàn gặp nhiều khó khăn.

Nhà văn hóa kết hợp tránh lũ được xây dựng kiên cố giúp địa phương thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống bão lũ, từ đó giảm tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu, bảo đảm an toàn cho nhân dân.

Dự lễ bàn giao, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh cho rằng, BIDV hỗ trợ nhà văn hóa kết hợp tránh lũ cho người dân xã Đại Hưng là nghĩa cử nhân văn, chia sẻ thiết thực.

“Chính quyền huyện, xã, Ủy ban Mặt trận của huyện, các xã trên địa bàn Đại Lộc cần huy động các nguồn lực, vận động tài trợ của các tổ chức, nhà hảo tâm để có thể tiếp tục triển khai xây dựng thêm các công trình văn hóa kết hợp với tránh lũ để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra” - đồng chí Nguyễn Công Thanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
BIDV Quảng Nam thực hiện an sinh vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO