Biểu tượng cảm xúc mới của Facebook trong thời Covid-19: Ôm nhau xa

TẠ XUÂN QUAN 19/04/2020 16:19

(QNO) - Facebook đang vươn ra để ôm cả thế giới - dưới dạng một biểu tượng cảm xúc mọi người có thể chia sẻ trong khi ở cách xa nhau một cách an toàn để tránh lây lan Covid-19, theo Jakartapost.

Hai biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook và Messenger
Hai biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook và Messenger.

Như vậy, ngoài sáu biểu tượng cảm xúc có trước thì đây là biểu tượng thứ bảy. Biểu tượng mới này với khuôn mặt hoạt hình tròn màu vàng nổi tiếng lâu nay, thêm vào cánh tay nhẹ nhàng ôm lấy trái tim màu đỏ. Biểu tượng cảm xúc này giúp người dùng thể hiện sự quan tâm tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh trong đại dịch.

Sáu biểu tượng cảm xúc trước đó có sẵn trên Facebook là: ngón tay cái giơ lên -like, trái tim - yêu thích, vui cười - haha, ngạc nhiên - wow, buồn và phẫn nộ.

Trên Facebook Messenger cũng thêm một biểu tượng mới là trái tim có nhịp đập.

Đoạn Tweet của Alexandru Voica
Đoạn Tweet của Alexandru Voica.

"Chúng tôi đang phát động các phản ứng chăm sóc mới trên ứng dụng Facebook và Messenger như một cách để mọi người chia sẻ sự hỗ trợ của họ với nhau trong thời gian chưa từng có này" - phát ngôn viên Alexandru Voica cho biết trong một loạt bài Tweet hôm 17.4.

"Chúng tôi hy vọng những phản ứng này cung cấp cho mọi người những cách bổ sung để thể hiện sự hỗ trợ của họ trong cuộc khủng hoảng Covid-19" - Alexandru Voica nói.

Đã khoảng năm năm kể từ khi Facebook mở rộng các tùy chọn biểu tượng cảm xúc để thể hiện cảm xúc bằng cách chạm vào một nhân vật và chia sẻ nó với một người bạn.

"Biểu tượng mới sẽ bắt đầu tung ra vào tuần tới trên toàn cầu và bạn có thể sử dụng nó để phản ứng với các bài đăng, bình luận, hình ảnh, video hoặc nội dung khác trên ứng dụng và Facebook.com" - Voica nói thêm.

Jakartapost tiết lộ một chi tiết thú vị là biểu tượng trái tim đa sắc nếu bấm chuột nó thì đừng thả ra ngay mà giữ "li" vài giây, khi thả chuột máy tính ra chúng ta sẽ có biểu tượng trái tim đang đập rất dễ thương.

Việc sử dụng Facebook và các dịch vụ của nó bao gồm nhắn tin và trò chuyện video - được hơn hai tỷ người sử dụng - đã tăng lên khi người dùng trên khắp thế giới chuyển sang các mạng xã hội để duy trì kết nối trong quá trình cách ly xã hội vì Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Biểu tượng cảm xúc mới của Facebook trong thời Covid-19: Ôm nhau xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO