Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác xóa mù chữ tại huyện Nam Giang

VĂN KHANH 13/09/2023 15:05

(QNO) - Sáng 13/9, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do ông Nguyễn Xuân Thuỷ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ GD-ĐT làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát, kiểm tra thực tế việc thực hiện công tác xóa mù chữ tại xã Cà Dy và thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang).

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Cà Dy và thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang đã báo cáo công tác xóa mù chữ trong thời gian qua và nêu lên những khó khăn, hạn chế, đồng thời kiến nghị Bộ GD-ĐT cần sớm ban hành khung chương trình giảng dạy, tài liệu, sách cho học viên. Thống nhất việc chi trả chế độ hỗ trợ cho người học, người dạy và những người trực tiếp làm việc ở cơ sở như trưởng thôn, bí thư chi bộ, cán bộ quản lý trường học. Cần có cơ chế chi hỗ trợ tăng cường cơ sở vật chất lớp xóa mù chữ.

Theo kế hoạch, năm 2023 huyện Nam Giang phấn đấu tỉ lệ người biết chữ độ tuổi từ 15-35 tuổi đạt 97% trở lên. Tỉ lệ người biết chữ trong độ tuổi từ 15-60 tuổi đạt trên 90%. 100% các xã, thị trấn duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn quốc gia xóa mù chữ mức độ 2.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Thuỷ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ GD-ĐT ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác xóa mù chữ trên địa bàn huyện Nam Giang. Trong đó, Ban chỉ đạo xóa mù chữ, xã, huyện đã thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên và triển khai đến từng đơn vị để thực hiện tốt công tác xóa mù chữ đúng quy định. Những kiến nghị của địa phương sẽ được tổng hợp trình cấp thẩm quyền để có hướng giải quyết phù hợp trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác xóa mù chữ tại huyện Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO