Y tế

Bộ Y tế ban hành quy định về cấp giấy chứng nhận lương y

ĐÔNG YÊN 15/03/2024 15:24

(QNO) - Bộ trưởng Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 02/2024/TT-BYT quy định về cấp giấy chứng nhận lương y, giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

bac-si-y-hoc-co-truyen-hoc.jpg
Việc quy định cụ thể hơn về người được cấp giấy chứng nhận lương y sẽ giúp công tác khám, chữa bệnh tốt hơn. Ảnh: Đ.Y

Thông tư 02/2024/TT-BYT quy định những đối tượng được quyền đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y bao gồm: đối tượng đã được chuẩn hóa lương y có đủ các chứng chỉ học phần quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 2, Thông tư 02/2024/TT-BYT trước ngày 30/6/2004 nhưng chưa được kiểm tra sát hạch. Đối tượng đã được Trung ương Hội Đông y Việt Nam cấp giấy chứng nhận lương y chuyên sâu trước ngày 30/6/2004.

Đối tượng đã được Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam bồi dưỡng và được Ban Trị sự Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam cấp giấy chứng nhận đạt trình độ y sĩ cấp 2 trở lên trước ngày 30/6/2004.

Đối tượng đã được cơ quan chuyên môn về y tế thuộc UBND cấp tỉnh cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề theo quy định của Pháp lệnh Hành nghề y, dược tư nhân có phạm vi hành nghề khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền nhưng không phải là bác sĩ, y sĩ y học cổ truyền và chưa được cấp giấy chứng nhận lương y.

Đối tượng đã tham gia khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền từ đủ 30 năm trở lên. Đối tượng có kết quả đạt tại kỳ kiểm tra sát hạch theo quy định tại Thông tư 13/1999/TT-BYT hướng dẫn thực hiện Pháp lệnh Hành nghề y, dược tư nhân thuộc lĩnh vực hành nghề y, dược cổ truyền trước ngày 14/02/2004 nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận lương y.

Các cá nhân có thể gửi hồ sơ về cơ quan có thẩm quyền qua bưu điện hoặc trực tiếp hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Sau đó, sẽ được Bô Y tế kiểm tra, sát hạch để cấp giấy chứng nhận lương y.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ Y tế ban hành quy định về cấp giấy chứng nhận lương y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO