Bồi dưỡng kiến thức cải cách hành chính

N.Đ 25/07/2023 11:23

(QNO) - Sáng nay 25/7, Sở Nội vụ khai giảng lớp tập huấn công tác cải cách hành chính (CCHC) và nâng cao nhận thức về cải thiện các chỉ số liên quan đến CCHC.

Sáng nay 25/7, các học viên nghiên cứu các chuyên đề liên quan về cải cách hành chính do Giảng viên Học viên Chính trị khu vực III truyền đạt. Ảnh: N.Đ
Sáng nay 25/7, học viên nghiên cứu các chuyên đề do giảng viên Học viện Chính trị khu vực III truyền đạt. Ảnh: N.Đ

Diễn ra trong 4 ngày, hơn 80 học viên là cán bộ, công chức trực tiếp làm nhiệm vụ tham mưu lĩnh vực CCHC của sở ngành và các địa phương Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang, Nông Sơn được nghiên cứu 6 chuyên đề và thảo luận các vấn đề liên quan; đi thực tế học tập kinh nghiệm tại đơn vị làm tốt công tác CCHC thời gian qua.

Chương trình tập huấn cũng dành nhiều thời gian để học viên cùng nghiên cứu, trao đổi, phân tích chuyên sâu kết quả các chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS)… Đề xuất giải pháp cải thiện, nâng cao kết quả các chỉ số trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Theo bà Trần Thị Kim Hoa - Giám đốc Sở Nội vụ, lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng cho học viên các kiến thức cơ bản, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay cũng như trang bị thêm kỹ năng thực hiện CCHC. Từ đó, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tham mưu cho các đơn vị, địa phương về lĩnh vực CCHC, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương và phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bồi dưỡng kiến thức cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO