Bóng đá Quảng Nam: Đối mặt những "ngọn núi"

TƯỜNG VY 16/12/2023 08:30

Vất vả vượt qua “trận cầu 6 điểm” cuối tuần qua, Quảng Nam sẽ tiếp tục đối mặt với 3 đối thủ xương xẩu ở những vòng đấu tới chỉ trong vòng 12 ngày. Một lịch trình dày đặc và thách thức cao như núi đối với thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn.

Đình Bắc (giữa) là cầu thủ mang lại niềm cảm hứng cho lối chơi của Quảng Nam. Ảnh: T.Vy
Đình Bắc (giữa) là cầu thủ mang lại niềm cảm hứng cho lối chơi của Quảng Nam. Ảnh: T.Vy

Phá dớp

Mùa giải năm nay, Quảng Nam phải kéo quân ra Đà Nẵng mượn sân Hòa Xuân để đá do sân Tam Kỳ không đáp ứng tiêu chuẩn của V-League. Mùa giải trước, SHB Đà Nẵng bị rớt xuống hạng Nhất, nhiều người cho rằng sân Hòa Xuân có điềm xấu khi “toàn hòa và thua”.

Bởi vậy, chứng kiến Quảng Nam có kết quả không tốt qua 2 trận đầu mùa giải dù chỉ gặp các đối thủ không mạnh (bị TP.Hồ Chí Minh cầm hòa, thậm chí thất bại trước Khánh Hòa), nỗi lo vận đen sân Hòa Xuân lại ứng nghiệm đối với thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn.

Trận cầu “đinh” ở vòng 6 V-League cuối tuần này là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và Hà Nội. Dù phong độ hai đội, nhất là Hà Nội thời điểm này không tốt nhưng đây luôn là trận cầu đáng xem giữa các tuyển thủ quốc gia và ngoại binh chất lượng. Đặc biệt, mọi sự chú ý đổ dồn vào 2 cái tên hiện là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng là Hoàng Đức (Thể Công Viettel) và Tuấn Hải (Hà Nội). Một trận đấu cũng thu hút sự quan tâm là Becamex Bình Dương vừa chen chân vào tốp 3 tiếp Thép Xanh Nam Định vừa đứt mạch chiến thắng. Trong khi đó, người hâm mộ chờ xem Khánh Hòa sẽ thể hiện ra sao sau khi HLV Võ Đình Tân từ chức.

Nhưng cuối tuần qua, hơn 4 nghìn khán giả trên sân Hòa Xuân đã có dịp trẩy hội khi Quảng Nam tìm được chiến thắng quan trọng trong “trận cầu 6 điểm” khi đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 5 V-League.

Trước lực lượng đối phương bị sứt mẻ do chấn thương, đồng thời quyết tâm của các cầu thủ chủ nhà khá cao nên họ chơi áp đảo phần lớn thời gian của trận đấu và bàn thắng quý hơn vàng của Yago Ramos ở hiệp 2, giúp đội bóng có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Một chiến thắng mang rất nhiều ý nghĩa, chứ không chỉ dừng ở việc có thêm 3 điểm.

Như vậy phải chờ đến trận đấu thứ 3 ở V-League, cái “dớp” tại Hòa Xuân mới được đội bóng xứ Quảng gỡ bỏ. Và với trận thắng đầu tay tại V-League, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn giờ đây sẽ tự tin hơn trong hành trình còn lại, nhất là sau những gì đã thể hiện ở 2 trận đấu gần nhất kể từ khi V-League quay trở lại (4 điểm qua 2 trận).

Phía trước là núi

Có lẽ niềm vui thắng trận ở vòng 5 không thể kéo dài lâu khi mà các cầu thủ Quảng Nam chỉ có 4 ngày chuẩn bị và còn phải hành quân đến Hàng Đẫy làm khách trước Công An Hà Nội trong trận đấu sớm nhất vòng 6 (diễn ra chiều 15/12). Chưa so sánh lực lượng giữa đôi bên, chỉ với việc một bên là đương kim vô địch V-League còn một bên là tân binh V-League đủ thấy khoảng cách chênh lệch về chuyên môn giữa hai đội.

Thật vậy, trong khi Quảng Nam chỉ có thể trông cậy vào sự tỏa sáng của cầu thủ trẻ Đình Bắc thì phía bên kia chiến tuyến là một rừng “sao”, từ Quang Hải, Tấn Tài, Văn Thanh, Geovane đến hàng phòng ngự trứ danh gồm Việt Anh, Tấn Sinh, thủ môn Filip Nguyễn.

Phong độ chưa thật sự ổn định do mới thay thuyền trưởng nhưng nhìn chung, mọi con số thống kê đều nghiêng về đội bóng của HLV Gong Oh Kyung. Bởi vậy, cầm hòa đối phương cũng đã là một thành công ngoài mong đợi của HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò.

Sau chuyến làm khách khó khăn trước Công An Hà Nội, đội bóng xứ Quảng trở về sân Hòa Xuân chơi liên tiếp hai trận. Song đây lại là hai “ngọn núi” khác phải vượt qua khi đối thủ Hải Phòng (vòng 7) và Đông Á Thanh Hóa (vòng 8) đều là những đội bóng đang nằm ở tốp đầu.

Trong giai đoạn đầu mùa giải này, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang thể hiện một bộ mặt ấn tượng với lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Vì vậy, việc thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn chạm trán với đội bóng đất Cảng thời điểm này được dự báo đầy thách thức dẫu được chơi trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Chỉ 4 ngày sau đó, thử thách còn lớn hơn khi đụng độ Đông Á Thanh Hóa - đội bóng đang thi đấu thăng hoa với 5 trận bất bại và đang xếp nhì bảng.

Chỉ trong 12 ngày phải đối đầu với 3 đối thủ nặng ký và là ứng cử viên vô địch của giải, rõ ràng lịch thi đấu dày đặc và quá nhiều khó khăn đang chờ Đình Bắc cùng các đồng đội. Chờ xem HLV Văn Sỹ Sơn và các học trò vượt khó như thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bóng đá Quảng Nam: Đối mặt những "ngọn núi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO