Thể thao

Bóng đá xứ Quảng rộn ràng vui

An Nhi 29/06/2024 11:59

Tuần qua, bóng đá xứ Quảng liên tiếp mang về niềm vui cho người hâm mộ, từ đội bóng đang thi đấu ở giải chuyên nghiệp đến bóng đá trẻ, bóng đá học sinh.

dsc_4154.jpg
Đội bóng Quảng Nam hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng V-League 2023-2024. Ảnh: A.N

Đội bóng Quảng Nam trụ hạng

Tin vui lớn nhất chính là đội bóng Quảng Nam sớm chính thức hoàn thành mục tiêu trụ hạng V-League ở mùa giải đầu tiên góp mặt.

Ở vòng đấu thứ 24 trên sân Hòa Xuân, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn có màn thể hiện đầy cảm xúc, giành chiến thắng thuyết phục trong trận “chung kết ngược” trước Sông Lam Nghệ An.

Những ai theo dõi hành trình của đội bóng xứ Quảng mới cảm nhận được nỗ lực đáng khâm phục của HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò. Quảng Nam là trường hợp đặc biệt - khi là đội bóng duy nhất đá toàn bộ các trận đấu tại V-League trên sân khách.

Trong suốt mùa giải 2023-2024, đội tuyển phải hành quân ra Đà Nẵng mượn sân Hòa Xuân để thi đấu. Cùng với đó, nơi ăn ở, tập luyện cũng không ổn định.

Khó khăn là vậy, song đội bóng tân binh V-League đã có được kết quả mỹ mãn. Thêm tin vui cho người hâm mộ Quảng Nam khi sân Tam Kỳ đang được nâng cấp toàn diện, từ mặt sân, dàn đèn cho đến khán đài, chờ ngày đội bóng quê hương trở về thi đấu ở mùa giải mới V-League 2024-2025. Hy vọng từ diện mạo này, khán giả được xem đội Quảng Nam thể hiện bộ mặt mới trong mùa giải 2024-2025.

Khởi sắc bóng đá trẻ

Bóng đá trẻ xứ Quảng cũng vừa trải qua giải đấu thành công trọn vẹn, làm hài lòng khán giả nhà.

dsc_6411.jpg
Đội U11 Quảng Nam (áo vàng) giành quyền góp mặt ở vòng chung kết U11 quốc gia. Ảnh: A.N

Ở vòng bảng Giải bóng đá nhi đồng (U11) quốc gia và vòng bảng Giải bóng đá thiếu niên (U13) quốc gia, vừa diễn ra tại Điện Bàn và Hội An, hai đội bóng U11 Quảng Nam và U13 Quảng Nam xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh, ghi danh vào vòng chung kết quốc gia. Các giải đấu sẽ được tổ trong tháng 7, 8 với giải U13 diễn ra từ 1 - 15/7 tại Đắk Lắk còn giải U11 diễn ra từ 24/7 - 6/8 tại Bắc Ninh.

Cũng như đàn anh ở đội V-League, các đội bóng trẻ Quảng Nam rất khó khăn trong việc tập luyện; từ việc không có sân tập đảm bảo yêu cầu chuyên môn, cho đến các đội tranh tài đến từ các lò đào tạo nổi tiếng trên cả nước như Sông Lam Nghệ An, LPBank Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa…

Do đó, hai đội bóng trẻ Quảng Nam vượt qua vòng bảng là thành tích khởi sắc và đáng tự hào. Trước đó vào năm 2023, cũng có lợi thế được chơi trên sân nhà, nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà khi giải tổ chức tại nhà thi đấu TD-TT tỉnh và sân Tam Kỳ song cả hai đội đều không thể giành suất góp mặt ở vòng chung kết.

Bóng đá học trò tạo bất ngờ

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X khu vực III năm 2024 tại Quảng Nam vừa kết thúc chứng kiến thành công ngoài mong đợi của các đội bóng đá học trò Quảng Nam.

z5535628068861_c78cdf2a8720144db4bcf89f68a98262.jpg
Đội bóng nam THPT vượt qua vòng loại để góp mặt ở vòng chung kết HKPĐ toàn quốc 2024. Ảnh: A.N

Môn bóng đá khu vực III tổ chức vòng loại để xác định đội giành quyền dự vòng chung kết toàn quốc với 4 nội dung. Chủ nhà Quảng Nam tham gia tranh tài ở 3 nội dung gồm nam THCS 7 người, nữ THPT 5 người và nam THPT 11 người (không tham gia nam tiểu học).

Dù tranh tài với các tỉnh, thành phố có phong trào bóng đá học sinh khá mạnh, song cả 3 đội bóng Quảng Nam đều thi đấu nỗ lực và để lại ấn tượng.

Kết quả chung cuộc, cả 3 đội đều đạt vị thứ nhì, qua đó giành quyền tham gia vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng sắp tới. Đây là kết quả không ít bất ngờ khi lần đầu tiên ngành GD-ĐT Quảng Nam có đến 3 đội bóng góp mặt tại vòng chung kết của một kỳ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Kết quả này cũng là thành quả từ việc quan tâm phát triển bóng đá học đường của ngành GD&ĐT thời gian qua. Từ giải thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam năm học 2023-2024, môn bóng đá thu hút nhiều đội bóng tham gia.

Từ đây, ngành giáo dục đã tuyển chọn được các nhân tố tốt nhất, thành lập các đội tuyển chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Việc giành suất góp mặt tại vòng chung kết ở Hải Phòng là thành công lớn của thầy và trò môn bóng đá.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bóng đá xứ Quảng rộn ràng vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO