Ngày 25/4, BHXH và Bưu điện tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá tình hình thực hiện công tác chi trả các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp, công tác thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính theo các hợp đồng đã ký kết.
Thời gian qua, hai đơn vị đã phối hợp thực hiện các điều khoản đúng quy định. BHXH thường xuyên phối hợp với bưu điện cung cấp thông tin kịp thời các thay đổi về chế độ, chính sách, các quy định sửa đổi, bổ sung về thực hiện chính sách BHXH, BHYT; tháo gỡ những khó khăn, khắc phục những vướng mắc, giải quyết có lợi cho đối tượng thụ hưởng.
Những khó khăn chủ yếu về phía bưu điện là cơ sở vật chất một số điểm chi trả xuống cấp, quản lý người hưởng chưa chặt chẽ; một số nhân viên chi trả chưa giải đáp được thắc mắc cho người hưởng; vẫn còn hiện tượng báo giảm không kịp thời dẫn đến việc chi sai.
Năm 2023, Bưu điện tỉnh cho biết sẽ cố gắng khắc phục những mặt còn hạn chế, tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền phát triển đối tượng; tăng cường nhân viên chuyên trách. Đồng thời đẩy mạnh tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại địa bàn các xã, phường, thị trấn với nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp từng khu vực, từng nhóm đối tượng, thu hút được nhóm đối tượng lao động phi chính thức tham gia BHXH, BHYT; tiến hành rà soát và củng cố kiện toàn đội ngũ nhân viên đại lý nhằm đảm bảo thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao...