Môi trường

Cá thể tê tê được Safari Vinwonders Nam Hội An cứu hộ đã sinh sản

QUỐC TUẤN 24/05/2024 15:09

(QNO) - Thông tin từ vườn thú Safari (Vinwonders Nam Hội An, huyện Thăng Bình), cá thể tê tê được đơn vị này cứu hộ đã sinh sản thành công.

Hai mẹ con cá thể tê tê vừa sinh sản. Ảnh: vườn thú Safari.
Hai mẹ con cá thể tê tê vừa sinh sản. Ảnh: vườn thú Safari.

Theo vườn thú Safari, cá thể tê tê con này sinh vào ngày 13/5, đến nay đã nặng 211 gram. Tê tê con ra đời được chăm sóc cẩn thận với chế độ dinh dưỡng đặc biệt và được giám sát chặt chẽ để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh. Tê tê con cũng được theo dõi cân nặng, các chỉ tiêu y tế định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Cá thể tê tê mẹ (nặng hơn 4kg) này được Hạt Kiểm lâm Tiên Phước cứu hộ vào tháng 12/2023, sau đó đã được chuyển đến vườn thú Safari Vinwonders Nam Hội An để đảm bảo quá trình chăm sóc và phục hồi sức khỏe.

img_20240524_110550.jpg
Sức khỏe hai cá thể tê tê hiện đều ổn định. Ảnh: vườn thú safari.

Trước đó, một cá thể tê tê khác mà vườn thú Safari Vinwonders Nam Hội An tiếp nhận từ Công an huyện Nam Giang vào tháng 8/2022 cũng được chăm sóc, phục hồi tốt và sinh sản 1 cá thể con.

[VIDEO] - Hai mẹ con cá thể tê tê tại Safari Vinwonders Nam Hội An:

Đây là nỗ lực lớn của đơn vị khi hai cá thể tê tê đã sinh sản thành công trong môi trường nuôi nhốt, là kết quả của sự chăm sóc tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên và bác sĩ thú y.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cá thể tê tê được Safari Vinwonders Nam Hội An cứu hộ đã sinh sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO