Các hội đoàn thể góp phần tích cực xây dựng khối đại đoàn kết và giảm nghèo bền vững

X.H 29/01/2024 09:50

(QNO) - Đây là nhận định của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng tại cuộc gặp mặt các tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ vào sáng nay 29/1. Cùng dự có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn.

Phó Bí thư
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá cao sự đóng góp của các tổ chức hội, đoàn thể trong thời gian qua. Ảnh: X.H

Cùng với những nhận định, đánh giá kết quả đạt được, đồng chí Lê Văn Dũng mong muốn lãnh đạo các hội thẳng thắn chia sẻ nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động. Qua đó, có giải pháp tháo gỡ nhằm tạo điều kiện để các tổ chức hội hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian đến.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện các tổ chức hội đã nêu những vướng mắc trong quá trình hoạt động, chủ yếu liên quan đến việc sắp xếp lại các tổ chức hội,  cũng như định mức lao động và biên chế; khó khăn về kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động và chế độ chính sách cho cán bộ hội; thủ tục, quy trình tiếp nhận nguồn vận động trong và ngoài nước cho hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Văn Dũng đánh giá cao sự đóng góp của các hội đoàn thể trong thời gian qua. Ảnh: X.H
Nhiều kiến nghị từ các tổ chức hội được ghi nhận. Ảnh: X.H

Một số kiến nghị tại buổi gặp mặt đã được Thường trực Tỉnh ủy, đại diện các sở giải đáp, tiếp thu để nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức hội gắn với vai trò đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nhằm đoàn kết, tập hợp đông đảo hội viên, phát triển tổ chức hội, là cầu nối khăng khít giữa Đảng, Nhà nước với các tầng lớp nhân dân.

Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng yêu cầu các hội đoàn thể bám sát nghị quyết của Tỉnh ủy, quyết tâm vượt khó để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ của tỉnh đề ra trong năm 2024. Các hội đoàn thể xây dựng tổ chức vững mạnh, gắn bó mật thiết và thực sự trở thành chỗ dựa chođoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân; có sự phối hợp chặt chẽ giữa hội và các tổ chức khác trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà chúc tết các hội đoàn thể.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà chúc tết các hội đoàn thể.
Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng năm mới và tặng quà các tổ chức hội nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các hội đoàn thể góp phần tích cực xây dựng khối đại đoàn kết và giảm nghèo bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO