Thế giới

Các nước Đông Nam Á hợp tác vì an toàn hàng không dân dụng

NAM VIỆT 17/10/2024 16:10

(QNO) - Hôm qua 16/10, các cơ quan hàng không dân dụng của 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan ký biên bản ghi nhớ về việc chia sẻ dữ liệu và thông tin giúp việc đi lại bằng đường hàng không an toàn hơn.

afp.jpg
Sân bay quốc tế Changi của Singapore. Ảnh: AFP

Bản ghi nhớ chính thức được triển khai vào cuối năm nay. Theo đó, các quốc gia tham gia ký kết chia sẻ dữ liệu và thông tin hàng không gồm các báo cáo về nhiễu động nghiêm trọng, gió đứt, va chạm với chim...

Tuyên bố cho biết, trong sáng kiến ​​đầu tiên này tại châu Á - Thái Bình Dương, 5 quốc gia sẽ hợp tác và chia sẻ dữ liệu và thông tin để xác định các mối nguy hiểm, qua đó các quốc gia triển khai các biện pháp giảm thiểu rủi ro, bảo đảm an toàn hoạt động bay hàng không dân dụng.

Cục Hàng không dân dụng Thái Lan sẽ đóng vai trò là "người giám hộ" dữ liệu và đối tác Singapore sẽ là "người phân tích dữ liệu".

Tổng Giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore Han Kok Juan hy vọng các quốc gia khác sẽ tham gia để đảm bảo bầu trời an toàn hơn cho hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các nước Đông Nam Á hợp tác vì an toàn hàng không dân dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO