Cẩm Châu sẵn sàng cho "Lễ hội xuống đồng" năm 2024

PHAN VŨ TRỌNG 01/01/2024 16:39

(QNO) - Năm 2024, UBND TP.Hội An đã thống nhất đưa hoạt động “Lễ hội xuống đồng” của phường Cẩm Châu vào danh mục sự kiện, lễ hội định kỳ hằng năm của thành phố và lấy tên gọi “Lễ hội xuống đồng” Cẩm Châu.

Đường vào
Đường vào làng - nơi diễn ra lễ hội khá tinh tươm.
Gian hàng chợ quê.
Gian hàng chợ quê.

“Lễ hội xuống đồng” Cẩm Châu - năm 2024 sẽ diễn ra từ 6h30 đến 11h30, ngày 2/1/2024 tại làng rau khối An Mỹ, phường Cẩm Châu (TP.Hội An) với nhiều hoạt động như trình diễn hoạt động trâu cày ruộng, trình diễn đội hình xe máy cày và tát nước gàu sòng…

Cạnh đó, nhân dân và du khách còn được thưởng thức ẩm thực “Món ngon nhà nông” và mua sắm các loại nông sản do nông dân làm ra.

Không gian lễ hội.
Không gian lễ hội.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, thời tiết gặp nhiều khó khăn, song chính quyền cùng nhân dân toàn phường đang khẩn trương gấp rút hoàn thành các hạn mục, để sẵn sàng cho ngày hội.

Sân khấu chính.
Sân khấu chính.

Ngoài phần lễ cúng tạ trời đất để bày tỏ lòng biết ơn của nông dân đối với các vị Thần Nông đã phù hộ và giúp sức nhà nông mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt cùng với phát động ra quân sản xuất nông nghiệp.

Hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Nông dân chuẩn bị mạ cấy
Nông dân chuẩn bị mạ cấy cho lẽ hội xuống đồng

Đây còn là dịp để những người nông dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trồng lúa nước cũng như triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2023 - 2024. Đồng thời, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá phi vật thể của nghề truyền thống trồng lúa nước, động viên, khích lệ nông dân nâng cao ý thức gìn giữ nét đẹp nghề truyền thống và phát huy nét văn hóa của dân tộc.

Một phụ nữ trong làng chuẩn bị cho gian hàng ẩm thực của mình
Một phụ nữ trong làng chuẩn bị cho gian hàng ẩm thực của mình

[VIDEO] - Ông Phan Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Cẩm Châu - Trưởng ban tổ chức lễ hội

Sự kiện góp phần quảng bá hình ảnh, giới thiệu về nền nông nghiệp lúa nước truyền thống của thành phố Hội An nói chung và bà con nông dân Cẩm Châu nói riêng đến với du khách, góp phần tạo thêm sản phẩm du lịch xanh trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cẩm Châu sẵn sàng cho "Lễ hội xuống đồng" năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO