Cuộc sống thường ngày

Cán bộ Nam Giang lan tỏa tinh thần làm việc tốt

ĐĂNG NGUYÊN 24/05/2024 12:36

Trên đường đi làm, nhiều cán bộ công tác tại huyện Nam Giang bất ngờ phát hiện tài sản người dân bị đánh rơi bên vệ đường. Ngay lập tức, họ mang toàn bộ tài sản này giao nộp cho lực lượng chức năng, nhờ tìm người đánh rơi.

0538fc8f21f88fa6d6e9.jpg
Ông Pơloong Phin (bên phải) bàn giao số tiền nhặt được nhờ lực lượng chức năng xác minh trả người đánh rơi. Ảnh: Đ.N

Trên đường đi làm, nhiều cán bộ công tác tại huyện Nam Giang bất ngờ phát hiện tài sản người dân bị đánh rơi bên vệ đường. Ngay lập tức, họ mang toàn bộ tài sản này giao nộp cho lực lượng chức năng, nhờ tìm người đánh rơi.

Nhiều ngày trước, trên đường từ nhà lên trụ sở làm việc, ông Pơloong Phin - Chủ tịch Hội Nông dân xã Chà Vàl vô tình nhặt được số tiền rơi vương vãi trên tuyến quốc lộ 14D đoạn thôn Tà Ul (xã Chà Vàl).

Sau khi gom nhặt và kiểm đến, số tiền bị rơi khoảng hơn 6 triệu đồng, ngay lập tức, ông Pơloong Phin mang toàn bộ lên bàn giao công an xã nhờ thông báo tìm chủ nhân để trao trả.

Ông Pơloong Phin nói, rất có thể đây là số tiền của người dân địa phương hoặc thương lái bị đánh rơi trên đường di chuyển lên biên giới. Bởi, toàn bộ số tiền được nhặt trong tình trạng bị vương vãi theo đoạn đường khá dài và không cố định. Vì thế, bằng sự quen biết của mình, ông Phin tìm cách kết nối nhằm sớm tìm ra người bị đánh rơi để trao trả.

“Cầm số tiền trên tay, tôi suy nghĩ mãi, vì có thể đây sẽ là khoản dành dụm để chữa trị bệnh tật hoặc vốn trả ngân hàng của chủ nhân. Cuộc sống người miền núi vốn khó khăn nên khoản tiền này với họ là rất lớn” - ông Pơloong Phin chia sẻ.

Không chỉ riêng ông Pơloong Phin, những năm gần đây, trên đường công tác, rất nhiều cán bộ tại huyện Nam Giang phát hiện của rơi trên đường, rồi tìm cách trao trả cho người đánh rơi.

Đơn cử như trường hợp của ông Cao Xuân Nam (công chức tư pháp - hộ tịch UBND xã Cà Dy), trên đường từ cơ quan làm việc về đã nhặt được 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Oppo tại khu vực cầu Bến Giằng (xã Cà Dy) vào năm 2023.

Ngay sau đó, ông Nam giao nộp chiếc điện thoại trên cho Công an xã Cà Dy. Sau thời gian xác minh, Công an xã Cà Dy nhanh chóng tìm được chủ sở hữu của chiếc điện thoại để trao trả.

Trước đó, vào năm 2021, trên đường về Đại Lộc, chị Huỳnh Thị Mỹ Lệ - cán bộ Trung tâm Y tế huyện Nam Giang phát hiện nhiều tờ tiền bị rơi ở đoạn đường giữa cánh đồng trống. Sự việc đó khiến nhiều người đang đi trên đường dừng lại để nhặt.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, vừa hỗ trợ nhặt tiền rơi, chị Lệ vận động người dân gom lại tổng cộng hơn 37 triệu đồng, sau đó cùng mang đến Công an xã Đại Cường (Đại Lộc) gần đó giao nộp, nhờ tìm kiếm người đánh rơi để trả lại…

Phát huy tinh thần “không tham của rơi”, rất nhiều cán bộ và người dân Nam Giang để lại dấu ấn tốt đẹp, tạo niềm tin và hiệu ứng lan tỏa tích cực cho cộng đồng miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cán bộ Nam Giang lan tỏa tinh thần làm việc tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO