Cán bộ, viên chức, người lao động được nghỉ 4 ngày lễ Quốc khánh

CHÂU NỮ 18/08/2023 16:41

(QNO) - Lễ Quốc khánh năm 2023, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn Quảng Nam được nghỉ 4 ngày.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn Quảng Nam được nghỉ 4 ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn Quảng Nam được nghỉ 4 ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Theo thông báo của UBND tỉnh, lịch nghỉ cụ thể như sau: cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn Quảng Nam được nghỉ từ thứ Sáu ngày 1/9 đến hết thứ Hai ngày 4/9/2023 (gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 1 ngày nghỉ hằng tuần và 1 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần).

Đối với người lao động không thuộc đối tượng nêu trên, người sử dụng lao động căn cứ vào điều kiện thực tế để bố trí cho người lao động được nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 như sau: nghỉ ngày 2/9 và lựa chọn 1 trong 2 ngày: thứ Sáu ngày 1/9 hoặc Chủ nhật ngày 3/9/2023.

Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết, thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp theo. Tuy nhiên, UBND tỉnh khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật; các đơn vị bảo vệ an ninh - trật tự, trực sẵn sàng chiến đấu, phục vụ công cộng; các doanh nghiệp do yêu cầu phải làm việc liên tục 24/24 giờ trong ngày thì căn cứ quy định thời gian nghỉ lễ, tết tại Điều 112 của Bộ luật Lao động và chế độ tuần làm việc của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình, thực hiện việc bố trí thời gian nghỉ lễ và nghỉ bù phù hợp, đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cán bộ, viên chức, người lao động được nghỉ 4 ngày lễ Quốc khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO