Cảnh báo giả mạo giáo viên chủ nhiệm yêu cầu phụ huynh nộp tiền bảo hiểm y tế

D.LỆ 22/10/2023 15:25

(QNO) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có cảnh báo đối tượng lừa đảo giả mạo giáo viên chủ nhiệm yêu cầu phụ huynh nộp tiền bảo hiểm y tế cho con em mình.

Phụ huynh không chuyển tiền bảo hiểm y tế học sinh đến bất cứ số tài khoản cá nhân nào. Ảnh minh họa chăm sóc sức khỏe cho học sinh
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo phụ huynh không chuyển tiền bảo hiểm y tế học sinh đến bất cứ số tài khoản cá nhân nào (ảnh minh họa)
Theo đó, tại tỉnh Lai Châu, cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh này đã nhận được phản ánh từ phụ huynh học sinh về việc có đối tượng giả mạo là giáo viên chủ nhiệm yêu cầu phụ huynh nộp tiền bảo hiểm y tế cho học sinh qua số tài khoản cá nhân. 

Đối tượng giả mạo đã sử dụng tài khoản Zalo lập tên giáo viên chủ nhiệm, trực tiếp nhắn tin cho phụ huynh học sinh yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng của cá nhân. Một số phụ huynh đã bị lừa số tiền bảo hiểm y tế, sau khi phát hiện mới báo cáo đến cơ quan bảo hiểm xã hội.

Vì vậy, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo phụ huynh thận trọng, không tin tưởng bất kỳ hình thức nhắn tin yêu cầu nộp tiền qua tài khoản cá nhân của bất cứ người nào, hết sức nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn của đối tượng lừa đảo. 

Phụ huynh chỉ thực hiện chuyển tiền vào số tài khoản của nhà trường khi có thông báo chính thức từ thầy hoặc cô giáo chủ nhiệm. Kiểm tra số tài khoản trước khi chuyển và thông báo kịp thời lịch sử chuyển tiền cho thầy hoặc cô giáo, nhà trường để xác minh việc hoàn thành đóng tiền cho học sinh.  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh báo giả mạo giáo viên chủ nhiệm yêu cầu phụ huynh nộp tiền bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO