Cao điểm kiểm soát an toàn giao thông dịp tết: "Không có ngoại lệ, không có vùng cấm"

THÀNH CÔNG 12/01/2024 09:00

Mệnh lệnh trên được lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam đưa ra trước toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong buổi phát động, xuất quân thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Giáp Thìn và các lễ hội Xuân 2024, vào sáng qua 11/1.

Lực lượng CSGT sử dụng ứng dụng VNeCSGT phục vụ công tác tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1.
Lực lượng CSGT sử dụng ứng dụng VNeCSGT phục vụ công tác tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1.

Ứng dụng VNeCSGT vào tuần tra

VNeCSGT là một ứng dụng chuyên ngành của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) hỗ trợ tuần tra, kiểm soát trên thiết bị di động cá nhân để hạn chế trùng chéo đối tượng kiểm soát, tránh phiền hà cho tài xế.

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 11/1, tại chốt kiểm soát do Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh) lập trên tuyến quốc lộ 1, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ sẽ quét biển số các phương tiện được kiểm tra bằng ứng dụng VNeCSGT. Thông tin về quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm đối với phương tiện sẽ hiển thị trên ứng dụng, phục vụ cho công tác tuần tra kiểm soát chung.

Trung tá Trần Kim Sơn - Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho hay, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều đã cài đặt và sử dụng ứng dụng này vào quá trình tuần tra kiểm soát các phương tiện.

“Khi dừng phương tiện, CSGT ghi nhận biển số, cập nhật đầy đủ thông tin liên quan đến tài xế, chủ xe, phương tiện, kiểm tra theo từng chuyên đề và xử lý các hành vi vi phạm.

Việc sử dụng ứng dụng rất thuận tiện cho lực lượng. Nội dung, kết quả kiểm tra của các chốt CSGT trên toàn quốc khi dừng kiểm tra phương tiện đều được cập nhật lên hệ thống theo thời gian thực, tránh phiền hà, tốn kém thời gian của tài xế khi lưu thông” - Trung tá Trần Kim Sơn cho hay.

Nhiều trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông bị phát hiện, xử lý trong ngày đầu ra quân đợt cao điểm.
Nhiều trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông bị phát hiện, xử lý trong ngày đầu ra quân đợt cao điểm.

Tại lễ ra quân, Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các đơn vị tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để triển khai thực hiện cao điểm với mục tiêu kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Các giải pháp đồng bộ từ tuyên truyền, nâng cao nhận thức người tham gia giao thông đến việc tuần tra khép kín địa bàn, duy trì ứng trực 24/24 giờ và đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông được thực hiện, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hỗ trợ, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội trong dịp cuối năm, Tết Giáp Thìn và các lễ hội đầu Xuân 2024 của người dân.

Xử lý nghiêm vi phạm

Theo Thượng tá Phan Thanh Hồng, lực lượng CSGT sẽ tổ chức tốt công tác thường trực, ứng trực, nắm tình hình, kịp thời huy động lực lượng phối hợp tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông thông suốt, hạn chế ùn tắc giao thông.

Các tuyến trọng điểm, các địa điểm tổ chức chợ hoa, chợ tết, khu vui chơi, bắn pháo hoa, các lễ hội, bến xe, nơi có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao và các điểm bất hợp lý về tổ chức giao thông gây mất trật tự, an toàn giao thông sẽ được chú trọng và có giải pháp đảm bảo an toàn.

Bên cạnh các hình thức truyền thống, CSGT tăng cường thông tin trên mạng xã hội để tạo được sức lan tỏa, đưa thông tin đến với đông đảo nhân dân, nhất là giới trẻ. Ngoài ra, hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên cả 3 lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy sẽ được tăng cường.

“Trên quốc lộ 1, CSGT sẽ tuần tra liên tuyến theo chỉ đạo của Cục CSGT đối với 30 tỉnh thành dọc theo tuyến. Các tuyến còn lại, CSGT từ tỉnh đến địa phương, phối hợp công an xã tổ chức tuần tra đảm bảo khép kín địa bàn.

Trong đợt này, chúng tôi tập trung xử lý các nhóm hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông; kiên trì, kiên quyết, không có vùng cấm, không có ngoại lệ về vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy, các hành vi vi phạm liên quan tốc độ, cơi nới thành thùng, chở quá tải... CSGT sẽ nỗ lực phát huy trách nhiệm để góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, đảm bảo cho nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, lành mạnh” - Thượng tá Phan Thanh Hồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cao điểm kiểm soát an toàn giao thông dịp tết: "Không có ngoại lệ, không có vùng cấm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO