Cấp cứu thành công sản phụ sinh con trên taxi

L.Q 27/09/2023 14:17

(QNO) - Ngay trong ngày 26/9, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Quảng Nam (đóng tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) đã tiếp nhận, cấp cứu thành công mẹ con sản phụ "vượt cạn" ngay trên taxi.

Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Quảng Nam vừa cấp cứu thành công sản phụ “vượt cạn” ngay trên xe taxi.
Kíp trực của Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam ứng trực cấp cứu thành công mẹ con sản phụ “vượt cạn” trên taxi.

Theo đó, sản phụ P. T. T. (30 tuổi, trú tại Quảng Ngãi) có dấu hiệu chuyển dạ và được gia đình đưa đến bệnh viện bằng taxi. Tuy nhiên, chưa kịp đến bệnh viện thì sản phụ đã chuyển dạ sinh con ngay trên xe.

Trước tình huống khẩn cấp, khi xe vừa đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam, kíp trực của bệnh viện đã có mặt sẵn hỗ trợ mẹ con sản phụ. May mắn, bé gái cân nặng 3,2kg đã chào đời an toàn trong hoàn cảnh "vượt cạn" khá đặc biệt của người mẹ.

BS-CKI. Nguyễn Cao Quý - Khoa Phụ sản cho biết: "Đẻ con trên taxi có thể gặp rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Cháu bé có thể bị suy hô hấp, suy tuần hoàn, nhiễm trùng máu, dễ bị nhiễm các bệnh nhiễm trùng như uốn ván,... và các bệnh lý về đường hô hấp do không đảm bảo điều kiện khi sinh nở. Mẹ có thể bị rách tầng sinh môn, băng huyết, nhiễm trùng, choáng váng, ảnh hưởng đến tính mạng".

Bác sĩ Nguyễn Cao Quý khuyến cáo, thai phụ nên khám thai và theo dõi sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Khi có các dấu hiệu bất thường như đau bụng, ra máu hoặc nước âm đạo... cần nhập viện sớm để được xử trí kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cấp cứu thành công sản phụ sinh con trên taxi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO