Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật huyện Duy Xuyên khởi nghiệp bằng hoa giấy

PHAN NGUYÊN 28/09/2023 15:42

(QNO) - Chị Nguyễn Thị Bé (SN 1972, quê Duy Hòà), Chủ nhiệm CLB Phụ nữ khuyết tật huyện Duy Xuyên) rưng rưng nước mắt chia sẻ về niềm vui khi 100 chậu hoa giấy đầu tiên do các bạn khuyết tật làm ra đã đến tay người tiêu dùng ở Ngày hội khởi nghiệp, chuyển đổi số, kết nối việc làm và giao thương sản phẩm OCOP (diễn ra từ ngày 22 - 24/9) tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Duy Xuyên vừa qua.

Những sản phẩm của các bạn được làm từ giấy thân thiện với môi trường và có giá từ 40 nghìn đến 350 nghìn. Ảnh: PHAN NGUYÊN.
Những sản phẩm của các bạn được làm từ giấy thân thiện với môi trường và có giá từ 40 nghìn đến 350 nghìn. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Chị Bé chia sẻ: “Dịp may của chúng tôi là được có mặt trong Ngày hội khởi nghiệp, chuyển đổi số, kết nối việc làm và giao thương sản phẩm OCOP. Nhờ lãnh đạo địa phương tạo điều kiện hỗ trợ cho một gian hàng để giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng. Được tham gia hội chợ, dù bán ít cũng đã thấy vui rồi. Nhưng nay bán 100 chậu hoa giấy thì niềm vui càng nhân đôi.

Qua đây, chúng tôi mong muốn sản phẩm hoa giấy do người khuyết tật làm ra được nhiều người biết đến và lan tỏa đi khắp nơi để bạn bè gần xa ủng hộ. Điều đó có ý nghĩa rất lớn, là động lực các em không may mắn vươn lên trong cuộc sống và quan trọng là có được nguồn thu nhập nho nhỏ để tự lo cho bản thân”.

Chị Nguyễn Thị Bé, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật huyện Duy Xuyên rưng rưng nước mắt chia sẻ niềm vui khi bán được 100 chậu hoa giấy đầu tiên. Ảnh: PHAN NGUYÊN.
Chị Nguyễn Thị Bé - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật huyện Duy Xuyên rưng rưng nước mắt chia sẻ niềm vui khi bán được 100 chậu hoa giấy đầu tiên. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Năm 2014, em Nguyễn Văn Thịnh (SN 1994) đột ngột ngất xỉu và rơi vào hôn mê, em được chẩn đoán bị xuất huyết não. Sau khi tỉnh dậy, từ một người lành lặn thì nay em bị liệt nửa người, đi lại khó khăn.

“Đang là sinh viên năm cuối ngành Quản lý văn hóa với bao nhiêu hoài bão, hi vọng về một tương lai tươi sáng, bỗng cơn xuất huyết não biến em thành người tàn tật, lúc đó em tuyệt vọng vô cùng và có lúc nghĩ đến điều tiêu cực. Sau khi tham gia nhóm làm hoa giấy của các bạn khuyết tật, tâm sự với nhiều hoàn cảnh còn đáng thương hơn mình, em tự động viên, cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Em và các bạn trong nhóm làm hoa rất vui mừng khi biết đã bán được 100 chậu hoa giấy đầu tiên trong những ngày diễn ra hội chợ” - em Thịnh chia sẻ.

Được biết, nhóm làm hoa giấy của CLB Phụ nữ khuyết tật huyện Duy Xuyên mới được thành lập 3 tháng thông qua dự án CRS hỗ trợ các lớp dạy nghề, sinh kế cho 3 xã Duy Phước, Duy Hòa và Thị trấn Nam Phước của huyện Duy Xuyên. Nhóm hiện có 12 bạn khuyết tật, nhiều độ tuổi khác nhau. Sau khi được hướng dẫn cách làm hoa giấy, các bạn bỏ rất nhiều thời gian để tập làm cho quen tay, và rất mong sản phẩm đến tay khách hàng trông thật bắt mắt. Mỗi chậu hoa giấy được bán ra với giá từ 40 nghìn đến 350 nghìn đồng.

Các bạn được lãnh đạo huyện Duy Xuyên bố trí một phòng để tăng sản xuất trong những ngày diễn ra ngày hội. Ảnh: PHAN NGUYÊN.
Các bạn khuyết tật được bố trí một phòng để làm hoa giấy trong những ngày diễn ra hội chợ. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Ngồi đếm số chậu hoa bán ra trong 3 ngày diễn ra Ngày hội khởi nghiệp, chuyển đổi số, kết nối việc làm và giao thương sản phẩm OCOP Duy Xuyên, chị Nguyễn Thị Bé như không tin vào mắt mình. Niềm vui trong nước mắt, chị nói: “Chúng tôi nghĩ chỉ bán được khoảng 50 chậu thôi, không ngờ được 80 chậu rồi mọi người đặt thêm 20 chậu nữa là 100 chậu. Quá vui mừng”.

Đồng chí Đặng Hữu Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết lãnh đạo huyện sẽ luôn tạo điều kiện để hỗ trợ các bạn khuyết tật vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sáng tạo không chỉ trong thanh niên, nông dân, phụ nữ trên địa bàn huyện và cả những bạn khuyết tật, kém may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật huyện Duy Xuyên khởi nghiệp bằng hoa giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO