Chỉ một nút bấm biến ti vi phẳng thành cong

TẠ XUÂN QUAN 08/02/2020 11:02

(QNO) - Tại Triển lãm công nghệ CES 2020, hãng LG Display trình diễn một chiếc ti vi 65 inch có thể uốn cong các cạnh cùng lúc với việc trình bày màn hình OLED phục vụ cho máy tính bảng, laptop có thể gập lại.

TV OLEG 4K từ phẳng qua cong với 1 nút bấm
Ti vi OLEG 4K từ phẳng qua cong với một nút bấm.

Chỉ cần bấm nút ra lệnh chiếc ti vi LG OLEG 4K từ phẳng uốn thành cong mất có 5 giây. 

Đây là một mẹo hay cho phép người xem trải nghiệm rất hay, lạ với âm thanh và hình ảnh theo chế độ bảng cong. LG Display tin rằng loại ti vi độc đáo này sẽ phục vụ tốt cho việc giải trí trong gia đình hoặc phục vụ cho các ghế ngồi hạng nhất trên máy bay.

Đại diện hãng LG Display cho biết loại ti vi này có thể uốn cong, duỗi thẳng đến 35.000 lần mà không sợ bị hỏng.

 TV với công nghệ OLEG Display được hãng LG nghiên cứu vài năm qua. Hồi CES 2018, LG đã trình diễn một loại TV 4K, 65 inchcó thể cuộn lại.

Tại CES 2020, ti vi cuộn được nâng cấp cao hơn vì nó có thể cuộn theo chiều ngang hoặc dọc để thuận tiện cho việc dịch chuyển.

Trang tin Pcmag cho biết LG Display là một đơn vị kinh doanh riêng biệt trong tập đoàn LG Electronics. LG Display không bán trực tiếp sản phẩm cho người tiêu dùng. Trọng tâm của nó là bán cho các nhà cung cấp, sau đó có thể đưa các công nghệ vào ti vi, điện thoại, máy tính xách tay…

Tại CES 2020, LG Display còn trình diễn loại máy tính bảng/laptop màn hình 13,3 inch có thể gập lại. Độ phân giải màn hình là 1.536 x 2.048pixel.

Điều thú vị về khái niệm này là cách nó cũng uốn cong trên cạnh của máy tính bảng để hiển thị các thông báo bao gồm thời lượng pin, tín hiệu kết nối WiFi và thời gian. LG cho biết bảng điều khiển có thể gập lại sẽ sẵn sàng để sản xuất hàng loạt vào giữa năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chỉ một nút bấm biến ti vi phẳng thành cong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO