Chia sẻ cách tiếp cận, thu hút sinh viên quốc tế học tập tại Đại học Đà Nẵng

NGUYỄN THANH BÌNH 22/12/2023 15:28

(QNO) - Sáng nay 22/12, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức tọa đàm “Đổi mới phương pháp thu hút sinh viên quốc tế trong xu hướng quốc tế hóa giáo dục đại học”.

Quang cảnh buổi tọa đàm tại Đại học Đà Nẵng sáng ngày 22/12/2023. Ảnh NTB
Quang cảnh tọa đàm tại ĐHĐN sáng nay 22/12. Ảnh: N.T.B

PGS-TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN cho biết tọa đàm nhằm trao đổi, chia sẻ cách tiếp cận, thu hút sinh viên quốc tế đến học tập tại ĐHĐN.

Đây cũng là một trong những hoạt động triển khai Chiến lược phát triển ĐHĐN đến năm 2025, tầm nhìn 2035; trong đó chú trọng phát triển các chương trình đào tạo mang tính hội nhập cao để ĐHĐN thực sự là điểm đến tin cậy dành cho nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên và sinh viên quốc tế.

Đại diện Ban Khoa học và hợp tác quốc tế ĐHĐN cho hay, đến nay ĐHĐN có mạng lưới kết nối, hợp tác sâu rộng với hàng trăm đối tác là cơ quan, tổ chức giáo dục và khoa học, trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp uy tín trên thế giới.

Các lưu học sinh, thực tập sinh quốc tế có nhiều cơ hội được học tập, trải nghiệm và trao đổi, giao lưu học thuật, ngôn ngữ và văn hóa; từ đó trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, sau khi tốt nghiệp trở về đóng góp xây dựng, phát triển đất nước mình.

Hiện ĐHĐN thu hút hơn 700 lưu học sinh, thực tập sinh đến từ 19 quốc gia, vùng lãnh thổ (Lào, Trung Quốc, Campuchia, Myanmar, Malaysia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nga, Anh, Pháp…), trong đó lưu học sinh Lào chiếm hơn 47%.

Dịp này, ĐHĐN tuyên dương, trao quà sinh viên quốc tế có kết quả học tập, rèn luyện tốt, đóng góp cho các hoạt động đào tạo quốc tế của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ cách tiếp cận, thu hút sinh viên quốc tế học tập tại Đại học Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO