Chia sẻ kinh nghiệm dân vận khéo

VIỆT NGUYỄN 08/09/2023 07:52

Sau 2 ngày đua tài hấp dẫn, hội thi “Dân vận khéo” lần thứ nhất năm 2023 của TP.Tam Kỳ đã mang lại nhiều bài học, kinh nghiệm thực tiễn cho những người làm công tác vận động quần chúng trên địa bàn.

Ban tổ chức hội thi “Dân vận khéo” TP.Tam Kỳ lần thứ nhất trao thưởng cho các đội dự thi. Ảnh: QUANG VIỆT
Ban tổ chức hội thi “Dân vận khéo” TP.Tam Kỳ lần thứ nhất trao thưởng cho các đội dự thi. Ảnh: QUANG VIỆT

Ghi nhận từ hội thi

Hội thi “Dân vận khéo” TP.Tam Kỳ lần thứ nhất thu hút 20 đội thi đến từ xã, phường và lực lượng vũ trang (quân đội, công an, biên phòng), cùng các đơn vị đóng chân trên địa bàn.

Tham gia hội thi, mỗi đội trải qua 3 nội dung, gồm: trả lời câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu chủ trương, quan điểm, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận; tiểu phẩm xử lý các tình huống liên quan đến công tác dân vận ở cơ sở; xây dựng video/clip về điển hình mô hình dân vận khéo, “tự quản” nổi bật của địa phương, đơn vị trong năm 2023.

Ban tổ chức hội thi “Dân vận khéo” TP.Tam Kỳ lần thứ nhất năm 2023 đã trao giải Nhất cho Đảng ủy xã Tam Phú; 2 giải Nhì cho Đảng ủy Công an TP.Tam Kỳ và Đảng ủy Quân sự TP.Tam Kỳ; cùng một số giải Ba, giải Khuyến khích và các giải chuyên đề khác.

Có thể nhận thấy các đội thi đã chú trọng đầu tư, nghiên cứu, chuẩn bị chu đáo các nội dung dự thi. Bà Nguyễn Thị Tân Xuân - Trưởng ban Dân vận Thành ủy Tam Kỳ, Phó Trưởng ban tổ chức hội thi đánh giá, hầu hết cấp ủy các xã, phường và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã nhiệt tình, có kế hoạch tham gia hội thi nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả.

Các phần thi đều được phân công chuẩn bị chu đáo. Hầu hết đơn vị đã chủ động nghiên cứu kỹ văn bản để trả lời các câu hỏi lý thuyết do ban tổ chức đưa ra. Quá trình tập luyện diễn ra nghiêm túc, trách nhiệm.

“Rất ấn tượng với việc xây dựng tiểu phẩm và quay clip có tính sáng tạo, nghệ thuật cao và thật sự đã có những tiết mục hay, những sản phẩm dân vận khéo chân thực, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực” - bà Xuân nói.

Qua các phần thi, thí sinh đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, cách xử lý tình huống mà họ trực tiếp giải quyết. Từ đó học hỏi thêm về những kinh nghiệm, kỹ năng vận dụng tại địa phương mình. Hội thi “Dân vận khéo” đã giúp cán bộ dân vận của cơ quan, đơn vị tiếp thu, học hỏi thêm kiến thức để áp dụng cho công việc hàng ngày, nhất là trong xử lý các tình huống, vụ việc cụ thể có tính gai góc.

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Ông Nguyễn Duy Ân - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tam Kỳ, Trưởng Ban tổ chức hội thi khẳng định, hội thi đã đạt được nhiều mục đích như kỳ vọng. Đó là đẩy mạnh, đổi mới phương thức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác dân vận.

Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của các cấp ủy đảng, hệ thống chính trị, đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về công tác dân vận, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Đặc biệt, qua hội thi đã chia sẻ, lan tỏa những cách làm hay trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”; giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên có thêm kỹ năng xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở và thực sự đã tôn vinh, nhân rộng những mô hình, điển hình dân vận khéo tiêu biểu.

Theo ban tổ chức, hội thi đã huy động đông đảo đội ngũ cán bộ, đảng viên đến từ đảng ủy các xã, phường; bí thư, phó bí thư chi bộ, trưởng - phó ban nhân dân, ban Mặt trận các thôn, khối phố; cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị của thành phố, lực lượng vũ trang và sự tham gia tích cực của 2 đại diện doanh nghiệp cấp thoát nước và môi trường đô thị. Điều này đã tạo nên sự đa dạng cho hội thi.

Đây là dịp để các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm hơn nữa đến việc củng cố và xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở có trình độ, năng lực, kỹ năng thực hiện công tác dân vận khéo và áp dụng có hiệu quả trong công việc, chức trách được giao. Đồng thời giúp mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức rõ hơn về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, đặc biệt là công tác dân vận chính quyền trong mối quan hệ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Ông Châu Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy xã Tam Phú nói, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên toàn thành phố, lại là lần đầu tiên nên cả hệ thống chính trị của xã đã sớm vào cuộc, bàn giải pháp để nâng cao quyết tâm dự thi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, nhất là đầu tư công phu, bài bản, khoa học các phần thi.

Đoạt giải Nhất hội thi “Dân vận khéo” TP.Tam Kỳ lần thứ nhất là vinh dự lớn của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể của địa phương. Đây là động lực để công tác dân vận trên địa bàn xã sẽ có thêm những chuyển biến, nhất là trong vận động người dân đồng thuận các dự án, bàn giao đất, giải phóng mặt bằng xây dựng khu dân cư, mở rộng các tuyến đường cũng như huy động sức mạnh của toàn dân vào phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, tạo diện mạo mới cho địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ kinh nghiệm dân vận khéo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO