Các già làng đã phát huy vai trò trong khắc phục thiên tai ở vùng cao

ALĂNG NGƯỚC 06/02/2021 09:44

(QNO) - Đó là một trong những nội dung chia sẻ của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tại buổi thăm, gặp mặt và trao quà tết các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số ở huyện Nam Trà My vào chiều qua 5.2. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Qang Bửu và lãnh đạo địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao quà tết các già làng ở Nam Trà My. Ảnh: A.N
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao quà tết các già làng ở Nam Trà My. Ảnh: A.N

Tại buổi nói chuyện, bên cạnh chia sẻ với những đau thương, mất mát mà đồng bào Nam Trà My gánh chịu trong các đợt mưa lũ vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhấn mạnh, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và phát huy vai trò của già làng mà công tác khắc phục sự cố nhanh chóng được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Đồng chí Lê Văn Dũng nói, các suất quà này là tình cảm của lãnh đạo tình gửi tặng các già làng vùng cao. Ảnh: A.N
Đồng chí Lê Văn Dũng cho biết các suất quà là tình cảm của lãnh đạo tình gửi tặng già làng vùng cao. Ảnh: A.N

Đồng chí Lê Văn Dũng bày tỏ cảm kích trước tinh thần đoàn kết, sự chung tay góp sức vì cộng đồng của đồng bào Nam Trà My trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, tinh thần cố kết giữa cộng đồng vùng cao càng được thấy rõ trong các đợt mưa lũ xảy ra tại Trà Leng, Trà Vân làm nhiều người thiệt mạng, mất tích.

"Đây thực sự là bài học chung, khẳng định tinh thần gắn kết cộng đồng luôn tạo ra sức mạnh, giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống" - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chia sẻ.

Bí thư Huyện ủy Nam Trà My Lê Thanh Hưng tận tay trao quà cho người có uy tín tại địa phương. Ảnh: A.N
Bí thư Huyện ủy Nam Trà My - Lê Thanh Hưng trao quà người có uy tín tại địa phương. Ảnh: A.N

Biểu dương những đóng góp của già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số của tỉnh nói chung và huyện Nam Trà My nói riêng, đồng chí Lê Văn Dũng mong muốn thời gian đến, các già làng, người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số địa phương tiếp tục phát huy vai trò và tiếng nói trong việc đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến vùng đồng bào một cách có hiệu quả và thiết thực.

Đồng thời gương mẫu, tiên phong, phát huy vai trò của bản thân, đóng góp ý kiến nhiều hơn nữa trong đời sống cộng đồng, nhất là trong việc nêu gương giúp đồng bào phát triển kinh tế, bảo tồn văn hóa và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Đại diện lãnh đạo Nam Trà My nhận quà tết của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng. Ảnh: A.N
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao quà tết lãnh đạo huyện Nam Trà My. Ảnh: A.N

"Tôi đề nghị các già làng, người có uy tín cần phối hợp với chính quyền địa phương trong việc khuyến khích đồng bào phát triển sản xuất, vận động con em đến trường, xóa bỏ nạn mù chữ, góp phần xóa đói, giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống trong cộng đồng địa phương" - đồng chí Lê Văn Dũng nói.

Nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021, đồng chí Lê Văn Dũng gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe đến các già làng, người có uy tín; đồng thời trao các suất quà tết cho già làng và chính quyền địa phương.

Đồng chí Lê Văn Dũng viếng hương tại Khu lưu niệm Ban Tổ chức Khu ủy Khu 5.
Đồng chí Lê Văn Dũng viếng hương tại Khu lưu niệm Ban Tổ chức Khu ủy Khu 5. Ảnh: A.N

* Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cùng đoàn công tác đến viếng hương tại Khu lưu niệm Ban Tổ chức Khu ủy Khu 5, đặt tại Khu di tích lịch sử cách mạng Nước Oa (xã Trà Tân, Bắc Trà My).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các già làng đã phát huy vai trò trong khắc phục thiên tai ở vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO