Cử tri Bắc Trà My kiến nghị đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 40B

N.ĐOAN 21/06/2022 08:43

(QNO) - Chiều 20.6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Bắc Trà My sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Dũng trao đổi về các nội dung cử tri huyện Bắc Trà My kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: N.Đ
Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Dũng trao đổi các nội dung cử tri huyện Bắc Trà My kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: N.Đ

Thông tin đến cử tri huyện Bắc Trà My về kết quả Kỳ họp thứ 3, ĐBQH Đặng Thị Bảo Trinh cho biết, Quốc hội đã thông qua 5 dự án luật, 17 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Trong việc xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng, Quốc hội đã tiến hành bãi nhiệm tư cách ĐBQH và phê chuẩn đề nghị cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế đối với ông Nguyễn Thanh Long vì đã có những sai phạm nghiêm trọng trong vụ án Công ty Việt Á.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Bắc Trà My đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 3 của Quốc hội và hoạt động sôi nổi của Đoàn ĐBQH tỉnh khi tham gia thảo luận, góp ý vào các nội dung được trình tại kỳ họp. Đoàn ĐBQH tỉnh lựa chọn và tham gia chất vấn đúng và trúng những vấn đề “nóng” được dư luận, cử tri cả nước quan tâm…

Từ thực tiễn địa phương, nhiều ý kiến cử tri kiến nghị Trung ương, tỉnh quan tâm ưu tiên nguồn vốn đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 40B đoạn từ Tiên Phước đi Bắc Trà My và Nam Trà My; tiếp tục đầu tư hoàn thiện Khu di tích Nước Oa (xã Trà Tân) và tuyến đường liên xã Trà Giáp - Trà Giác - Trà Ka.

Cho rằng mức lương của cán bộ, công chức cấp xã hiện nay thấp, cử tri kiến nghị Trung ương sớm thực hiện chế độ cải cách tiền lương, có cơ sở nâng lương cho cán bộ, công chức nói chung, cán bộ, công chức cấp xã nói riêng. Cử tri cũng kiến nghị tỉnh, huyện quan tâm giải quyết vấn đề tranh chấp ranh giới và đất đai với các xã tiếp giáp của tỉnh Quảng Ngãi…

Cử tri huyện Bắc Trà My phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: N.Đ
Cử tri huyện Bắc Trà My phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: N.Đ

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Dũng tiếp thu ý kiến của cử tri và cho biết, những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương sẽ được tổng hợp, chuyển tải đến diễn đàn Quốc hội, hoặc các bộ ngành để giải quyết. Đối với vấn đề thuộc tỉnh thì sẽ có trách nhiệm trao đổi để ngành chuyên môn giải quyết, trả lời cử tri theo quy định.

Thông tin thêm về Kỳ họp thứ 3 của Quốc hội, theo đại biểu Lê Văn Dũng, kỳ họp này có ý nghĩa hết sức quan trọng, khi đất nước vừa trải qua hơn 2 năm bị đại dịch Covid-19. Kỳ họp chỉ diễn ra trong 19 ngày, nhưng Quốc hội đã xem xét một khối lượng công việc lớn, tập trung thảo luận, quyết định những vấn đề lớn của đất nước, có nghĩa tạo đà cho sự phát triển trong cả nhiệm kỳ và nhiều năm sau.

Những vấn đề quan trọng được Quốc hội quyết định góp phần cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Với trách nhiệm cao trước cử tri, Đoàn ĐBQH Quảng Nam tham gia tích cực vào các nội dung trình tại kỳ họp, những vấn đề “nóng” được dư luận và cử tri cả nước quan tâm.

Đại biểu Lê Văn Dũng lưu ý, đối với những vấn đề cử tri nêu liên quan đến huyện thì Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Trà My tập trung chỉ đạo thực hiện, giải quyết theo thẩm quyền. Nhất là sắp đến đây các địa phương miền núi thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. Lãnh đạo địa phương phải chủ động có kế hoạch triển khai thật tốt 3 chương trình này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Bắc Trà My kiến nghị đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 40B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO