Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Duy Xuyên

HOÀNG LIÊN 23/11/2022 10:34

(QNO) - Chiều 22/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam gồm các đại biểu Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn có buổi tiếp xúc cử tri 5 xã khu tây của huyện Duy Xuyên gồm Duy Châu, Duy Hòa, Duy Tân, Duy Thu và Duy Phú.

ĐBQH Lê Văn Dũng giải trình, tiếp thu ý kiến của cử tri. Ảnh: H.L
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng giải trình, tiếp thu ý kiến của cử tri. Ảnh: H.L

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Đặng Thị Bảo Trinh báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, nội dung các dự án luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua tại kỳ họp; thông báo kết quả kinh tế - xã hội năm 2022 và các vấn đề quan trọng của đất nước. Đồng thời báo cáo kết quả trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri gửi tới các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh; kết quả giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của cử tri và nhân dân gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Bày tỏ phấn khởi trước kết quả đạt được trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, phòng chống tham nhũng, cử tri 5 xã khu tây của Duy Xuyên cũng kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc điều hành giá xăng dầu; nguyên vật liệu và chi phí vận chuyển tăng cao; quan tâm đầu tư, nâng cấp quốc lộ 14H; xử lý triệt để tình trạng khai thác cát trái phép đã và đang gây sạt lở ven sông; cần có cơ chế, chính sách đột phá hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: H.L
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: H.L

Cử tri cũng đề nghị quan tâm chế độ, chính sách đối với cán bộ bán chuyên trách ở cấp xã, người có công cách mạng, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, trong đó ưu tiên bảo tồn, phát huy các lễ hội truyền thống. Tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; xử lý nghiêm cán bộ cố tình làm trái quy định của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên - môi trường…

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và giải trình một số kiến nghị của tri. Đồng thời khẳng định, đối với kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ làm việc với cơ quan liên quan để nhanh chóng giải quyết; nội dung thuộc thẩm quyền của trung ương sẽ tổng hợp gửi đến Quốc hội và các bộ ngành xem xét, giải quyết và thông tin kịp thời đến cử tri theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO