Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Thăng Bình và Đại Lộc

Q.VIỆT 21/11/2022 16:47

(QNO) - Hôm nay 21/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Dương Văn Phước - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri 2 huyện Thăng Bình và Đại Lộc sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Thăng Bình. Ảnh: Q.VIỆT
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Thăng Bình. Ảnh: Q.VIỆT

Cử tri 2 huyện Thăng Bình và Đại Lộc bày tỏ vui mừng trước kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Quốc hội đã thông qua 6 luật, 13 nghị quyết; cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật; cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021”…

Cử tri huyện Thăng Bình bày tỏ những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp do giá vật tư tăng cao. Nhiều hộ không dám tái đàn heo do chi phí chăn nuôi cao; canh tác lúa, hoa màu không thu lợi, nhiều cánh đồng bỏ hoang. Quốc hội cần có cơ chế chính sách hỗ trợ người nông dân thiết thực hơn. Nhiều cử tri kiến nghị chính quyền huyện Thăng Bình chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhanh hơn, tạo thuận lợi cho người dân.

Cử tri huyện Thăng Bình nêu kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: Q.VIỆT
Cử tri huyện Thăng Bình nêu kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: Q.VIỆT

Một số ý kiến cử tri cho rằng, quốc lộ 1 qua địa bàn không có làn đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ nên rất bất tiện, do đó cần mở thêm làn đường tạo thuận lợi cho người đi lại. Quốc lộ 14E gặp vướng trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, người dân cần được bồi thường đất đai, vật kiến trúc với giá ổn định. Đời sống của nhiều gia đình có công gặp khó khăn, Quốc hội cần tăng mức hỗ trợ xây mới và cải tạo, nâng cấp nhà ở trong bối cảnh vật giá leo thang mạnh thời gian qua. Nội dung khác được các cử tri kiến nghị là giảm tiền học phí cho học sinh.

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình đã giải đáp nhiều thắc mắc của cử tri trên địa bàn và chỉ đạo các cơ quan của huyện thực hiện đối với các kiến nghị xác đáng. Các kiến nghị thuộc phạm vi cấp tỉnh, Trung ương giải quyết cũng được các sở, ngành trả lời cụ thể với cử tri. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã ghi nhận các ý kiến của cử tri để đề xuất với Quốc hội giải quyết.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Đại Lộc. Ảnh: Q.VIỆT
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Đại Lộc. Ảnh: Q.VIỆT

Tại huyện Đại Lộc, cử tri cho rằng các đợt bão vừa qua đã gây rất nhiều khó khăn cho sinh hoạt, đời sống của người dân, nhất là sản xuất nông nghiệp. Do đó mong muốn các cơ quan nhà nước có hỗ trợ, tiếp sức thiết thực về vốn, kỹ thuật để tái sản xuất. Một số ý kiến cử tri mong muốn các cơ quan của huyện đẩy nhanh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Ở các lưu vực sông Vu Gia qua địa bàn, nhất là Đại An, Đại Nghĩa, sạt lở diễn ra nghiêm trọng, đe dọa cuộc sống của người dân, sản xuất nông nghiệp gặp khó nên các cơ quan cần có giải pháp khắc phục. Một số khu dân cư ở nông thôn chưa có điện sinh hoạt, cử tri mong muốn Nhà nước đầu tư giúp sinh hoạt của người dân thuận tiện hơn. Nước sinh hoạt khu vực Quảng Huế, Giao Thủy nhiều khi bị cúp nên đề nghị các cơ quan của huyện nhanh chóng khắc phục…

Cử tri huyện Đại Lộc nêu kiến nghị. Ảnh: Q.VIỆT
Cử tri huyện Đại Lộc nêu kiến nghị. Ảnh: Q.VIỆT

Tiếp thu tất cả ý kiến cử tri 2 huyện, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng nói, sau các trận bão lụt, các cấp chính quyền, cơ quan chức năng đã khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại, huy động các nguồn lực để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Với kiến nghị giảm tiền học phí cho học sinh, đại biểu Lê Văn Dũng cho biết, tỉnh đã dành thời gian thảo luận về đề xuất giảm học phí cho học sinh. Vấn đề này phụ thuộc vào ngân sách, khi nguồn thu tăng lên sẽ nghiên cứu thực hiện. Ở kỳ họp Quốc hội tới, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ có kiến nghị giảm học phí cho học sinh. Đối với cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E, sẽ triển khai từ đầu năm 2023. Đây là dự án giao thông lớn, kiện toàn hành lang đông tây, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng giải đáp một số kiến nghị của cử tri. Ảnh: Q.VIỆT

Đại biểu Lê Văn Dũng cũng yêu cầu cơ quan chức năng 2 huyện Thăng Bình, Đại Lộc chú trọng nhân lực, vật lực để đẩy nhanh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục cho người dân, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Thăng Bình và Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO