Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong

TÂM ĐAN 08/09/2021 17:18

(QNO) - Nhằm chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng nay 8.9, tại hội trường UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Quảng Nam tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri là cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) và Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP).

 
 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VINH ANH

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Dũng; Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn Phước cùng các ĐBQH Phan Thái Bình, Đặng Thị Bảo Trinh tham dự và chủ trì hội nghị.

Đây là hội nghị tiếp xúc cử tri đặc biệt, khi lần đầu tiên Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri theo đối tượng riêng là cán bộ, hội viên CCB và cựu TNXP. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Dương Văn Phước báo cáo những kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV; thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, những chủ trương lớn của Đảng trong 8 tháng đầu năm 2021.

Sau một buổi làm việc, hội nghị tiếp xúc cử tri đã ghi nhận 8 ý kiến phát biểu trực tiếp cùng nhiều ý kiến gửi bằng văn bản đến Đoàn ĐBQH tỉnh. Cử tri bày tỏ phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ trước tác động của dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó cũng lo lắng, băn khoăn trước những khó khăn của đất nước, địa phương và đời sống nhân dân.

 
Ông Nguyễn Ngọc Bảo - nguyên Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh phát biểu ý kiến. Ảnh: VINH ANH 

Trong đó, các ý kiến xoay quanh những nội dung về tăng cường đấu tranh, bảo vệ lãnh thổ trên Biển Đông những hành động mới, phức tạp từ nhà cầm quyền Trung Quốc; công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, quản lý đất đai, phòng chống dịch bệnh Covid-19; bất cập trong sáp nhập hội...

Đặc biệt, vấn đề chế độ, chính sách cho CCB và cựu TNXP nhận được phần lớn ý kiến tại hội nghị, trong đó cử tri nêu bức xúc khi nhiều nội dung được kiến nghị nhiều lần nhưng chậm giải quyết. Hội Cựu TNXP cũng kiến nghị về việc hợp nhất, sáp nhập, tinh gọn bộ máy với tổ chức hội, trong đó có Hội Cựu TNXP còn nhiều bất cập, gây khó khăn trong hoạt động. 

Đại biểu Lê Văn Dũng thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri và cho biết Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến để chuyển đến các cơ quan của Quốc hội, bộ, ban ngành trung ương trả lời cử tri. Đại biểu Lê Văn Dũng cũng trân trọng cảm ơn và bày tỏ vinh dự khi được cử tri tỉnh nhà, trong đó có cử tri là CCB, Cựu TNXP đã tin tưởng, lựa chọn bầu các đại biểu của tỉnh vào Quốc hội khóa XV.

 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu tiếp thu, trả lời ý kiến cử tri. Ảnh: VINH ANH

Cuối buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Lê Văn Dũng trả lời các nhóm vấn đề mà cử tri nêu tại hội nghị. Trong đó nhấn mạnh tình hình dịch bệnh Covid-19 và biểu dương, ghi nhận tinh thần chống dịch của cử tri, nhân dân tỉnh nhà. Đặc biệt là vai trò của Mặt trận, các đoàn thể và cán bộ, hội viên CCB, Cựu TNXP đã tham gia, đồng hành với chính quyền trong hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Với nhóm ý kiến về chế độ chính sách cho CCB, cựu TNXP, đại biểu Lê Văn Dũng cho biết có nhiều nội dung Đoàn ĐBQH tỉnh đã kiến nghị nhiều lần và qua hội nghị này sẽ ghi nhận các ý kiến kiến nghị để tiếp tục có ý kiến với trung ương, như chế độ cho TNXP sau năm 1975, việc công nhận TNXP là đối tượng người có công, Nghị định 62 đối với CCB tham gia ở chiến trường B, C, K... 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO