Đoàn công tác huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) thăm người có công, tặng trường học tại huyện Thăng Bình

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 18/07/2022 12:21

(QNO) - Sáng nay 18.7, đoàn công tác của huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) do ông Lê Trọng Thụ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn và lãnh đạo huyện Thăng Bình đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Đền Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện Thăng Bình nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022).

 
 Lãnh đạo huyện Thăng Bình và Đông Sơn viếng hương tại Đền Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện
 
 Lãnh đạo hai huyện dâng hương

Tại đây, lãnh đạo huyện Thăng Bình và Đông Sơn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện Thăng Bình, đến bàn giao công trình trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ (tại xã Bình Minh).

 
 Lãnh đạo huyện Đông Sơn và huyện Thăng Bình bàn giao công trình trường học

Trước đó, thực hiện chương trình kết nghĩa giữa hai huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hóa) và huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam), công trình trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ đã được UBND huyện Thăng Bình phê duyệt với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng gồm 10 phòng với 2 tầng, có hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước đầy đủ. Công trình hoàn thành giúp các em học sinh và thầy cô giáo vùng biển có nơi dạy và học ổn định.

Trước đó, chiều ngày 17.7, lãnh đạo huyện Thăng Bình đã đón tiếp đoàn công tác của huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) do ông Lê Trọng Thụ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu.

 
 Ông Lê Trọng Thụ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  Đông Sơn tặng quà cho Mẹ VNAH 

Tại đây, lãnh đạo huyện Đông Sơn đã tặng quà cho 38 Mẹ Việt Nam anh hùng và 2 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng. Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Sơn tặng 120 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Thăng Bình nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022).

Dịp này, đoàn công tác của huyện Đông Sơn đã trao tặng biểu trưng 300 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo huyện Thăng Bình.

 
 Đoàn công tác huyện Đông Sơn trao tặng biểu trưng 300 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo huyện và trao 120 suất quà

Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Thăng Bình và huyện Đông Sơn đã trao đổi, thông tin cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong thời gian qua, trao đổi kinh nghiệm xây dựng Đảng, chính quyền của hai địa phương.

Đoàn công tác huyện Đông Sơn đã thăm một số mô hình kinh tế của huyện như cơ sở yến sào Đất Quảng, Trung tâm trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn công tác huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) thăm người có công, tặng trường học tại huyện Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO