Khen thưởng 41 tập thể, 90 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

NGUYÊN ĐOAN 15/06/2021 06:34

Chiều 14.6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường - Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử, Chủ tịch UBBC tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Ảnh: N.Đ

UBBC tỉnh đánh giá, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã diễn ra trong bối cảnh khó khăn do bùng phát dịch Covid-19 diện rộng trên toàn quốc, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn tỉnh thực hiện cùng một lúc 3 nhiệm vụ quan trọng. Đó là, tổ chức thành công cuộc bầu cử; phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trước yêu cầu đó, với sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự vào cuộc mạng mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở nên cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, đạt được yêu cầu đề ra, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, đã lựa chọn được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân để bầu làm ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và không để dịch Covid-19 lây lan trên địa bàn tỉnh.

Theo bà Trần Thị Kim Hoa - Giám đốc Sở Nội vụ (Cơ quan thường trực UBBC tỉnh), với 99,94% cử tri đi bầu cử, Quảng Nam là một trong 10 địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất của cả nước. Có 10/18 huyện, thị xã, thành phố  và 1.481/1.532 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%; các địa phương còn lại có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đều đạt hơn 99%.

Đã bầu đủ 7 ĐBQH khóa XV và 57 đại biểu HĐND cấp tỉnh; bầu 563 đại biểu HĐND cấp huyện (thiếu 2 đại biểu); trong đó có 16/18 huyện, thị xã, thành phố bầu đủ số lượng đại biểu HĐND cấp huyện. Đối với cấp xã, cử tri đã bầu 5.303/5.336 đại biểu HĐND cấp xã (thiếu 33 đại biểu); trong đó có 212/241 xã, phường, thị trấn bầu đủ số lượng đại biểu HĐND cấp xã.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bầu cử trong toàn thể nhân dân bằng nhiều hình thức và thường xuyên, liên tục, cử tri toàn tỉnh đi bầu cử với tỷ lệ cao 99,94% và không có khu vực bỏ phiếu nào có cử tri đi bầu cử dưới 50% và không có đơn vị bầu cử nào vi phạm pháp luật về bầu cử nên không có đơn vị bầu cử đại biểu HĐND ở các cấp phải tổ chức bầu cử lại; chỉ có một đơn vị bầu cử cấp xã tiến hành bầu cử thêm 2 đại biểu và đã bầu được 1 đại biểu HĐND xã khóa mới.

Tại hội nghị, đại diện các ngành, địa phương phát biểu làm rõ thêm các kết quả đạt được, chỉ ra những mặt hạn chế trong quá trình chuẩn bị các điều kiện và tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch UBBC tỉnh Phan Việt Cường nhấn mạnh, từ những ưu điểm, nhược điểm được nhìn nhận tại hội nghị, các đơn vị, địa phương cần rút kinh nghiệm sâu sắc để làm tốt công tác bầu cử ở nhiệm kỳ tiếp theo.

Đồng chí Phan Việt Cường tuyên dương các tập thể, cá nhân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức bầu cử góp phần tạo thành công chung của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời đề nghị các đại biểu trúng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt chức trách đã được cử tri tin tưởng gửi gắm nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 41 tập thể, 90 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khen thưởng 41 tập thể, 90 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO